Hội CCB thành phố Yên Bái phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2012 | 9:59:26 AM

YBĐT - Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", 5 năm qua (2006 – 2011), Hội CCB thành phố Yên Bái không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hội viên CCB thành phố đã đoàn kết, động viên nhau tự lực tự cường phấn đấu giảm nghèo bền vững trên
Hội viên CCB thành phố đã đoàn kết, động viên nhau tự lực tự cường phấn đấu giảm nghèo bền vững trên "mặt trận" kinh tế

Hội CCB thành phố hiện có 4.200 hội viên sinh hoạt ở 36 cơ sở hội. Trong nhiệm kỳ 2007 - 2012, Hội đã không ngừng nêu cao vai trò của người lính cụ Hồ giữa đời thường, tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và vận dụng vào cuộc sống đời thường bằng những việc làm thiết thực.

Cụ thể là công tác giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị cho hội viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh cũng như tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp đỡ đồng đội, các hộ nghèo, gia đình chính sách, từ đó tạo được sự đồng thuận và tin cậy của Đảng và nhân dân thành phố.

Nêu cao tinh thần không cam chịu đói nghèo, các hội viên CCB đã đoàn kết, động viên nhau tự lực tự cường phấn đấu giảm nghèo bền vững trên "mặt trận" kinh tế, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu. Để giúp hội viên xóa đói, giảm nghèo, các cấp hội đã phối hợp cùng các phòng ban chức năng, trung tâm dạy nghề thành phố tổ chức tập huấn hướng dẫn các phương pháp sản xuất, trang bị khoa học kĩ thuật và đào tạo nghề cho 3.600 hội viên; hướng dẫn quy trình vay vốn cho 963 lượt người.

Hội CCB thành phố còn bảo lãnh cho hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội và nguồn vốn 120 của Trung ương hội với tổng dự nợ trên 19 tỷđồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Nhiều hội viên đã tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, chăn nuôi trồng trọt phát triển kinh tế gia đình, vượt lên khó khăn, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng ngay trên chính quê hương. Năm 2007, toàn thành phố có 1.813 hộ hội viên khá và giàu thì đến năm 2011 có 2.094 hộ thuộc diện này.

Trong 5 năm, các cấp hội đã giúp đỡ gia đình hội viên nghèo xóa 33 nhà tạm. Đến nay đã có 18 công ty, hợp tác xã do hội viên CCB làm chủ tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, con em thương, bệnh binh, cựu chiến binh.

Đặc biệt, các cấp hội đã gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, tích cực phòng chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông tại khu dân cư. Hội đã tổ chức 10 lớp tập huấn về phòng chống tội phạm cho hơn 7.500 hội viên, phối hợp với lực lượng công an thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Qua đó, đã hòa giải thành công 152 vụ ngay từ cơ sở, phối hợp vây bắt 160 vụ trộm cắp tài sản, xóa 20 tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy, cờ bạc, cung cấp trên 1.000 nguồn tin quan trọng cho công an trong việc ngặn chặn và đẩy lùi tội phạm, củng cố tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hội viên còn tham gia giám sát thi công, đóng góp công sức xây dựng các công trình phúc lợi công cộng phục vụ dân sinh như nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn… 

Xác định rõ nhiệm vụ là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, hội viên CCB thành phố đã phát huy tốt khả năng của mình để phản ánh, đề xuất kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến địa phương những nguyện vọng của nhân dân về các dự án: giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khu công nghiệp phía Nam, khu công nghiệp Âu Lâu, xây dựng nông thôn mới cũng như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình nắm bắt tư tưởng nhân dân, giải quyết những vụ việc nảy sinh từ cơ sở.

Hội cũng thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên, các đoàn thể tích cực giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, động viên tuổi trẻ quê hương hăng hái lên đường tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp Hội đã phối kết hợp với các chi đoàn, các nhà trường trong huyện tổ chức hàng trăm buổi kể chuyện, giao lưu truyền thống, thắp nến tri ân, gặp gỡ, động viên thanh niên trước lúc nhập ngũ…

Với 94,5% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB thành phố đã cho thấy ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó vươn lên, luôn tỏa sáng phẩm chất người lính của mỗi hội viên CCB. Họ cũng chính là những người lính tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Nguyễn Xuân Thận - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái

Các tin khác

Một sản phụ mang thai tự nhiên, vừa sinh tư "mẹ tròn con vuông" tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM). Đây là trường hợp hiếm gặp với tỉ lệ 1/700.000 trường hợp thụ thai tự nhiên, theo ghi nhận của y văn thế giới.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác của tỉnh Yên Bái, ngày 26/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Trấn Yên về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa, xã hội 6 tháng đầu năm.

Năm 2012, BHXH Văn Yên được giao nhiệm vụ thu 43,018 tỷ đồng, tăng 12,018 tỷ đồng so với số thực hiện năm 2011.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Văn Yên là đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cũng là đơn vị tiêu biểu trong phong trào “Thi đua yêu nước” trong khối các đơn vị BHXH huyện, thị.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 25/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo các ngành: Tài chính, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Giáo dục & Đào tạo, Kế hoạch & Đầu tư... đã có buổi làm việc với UBND thành phố Yên Bái nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục