Nơi chia sẻ kinh nghiệm “giữ lửa”

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2012 | 10:09:40 AM

YBĐT - Một điểm rất hay của CLB Gia đình hạnh phúc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái là các chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố đều là thành viên của CLB. Đây là nơi chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để cửa nhà luôn yên ấm từ các chị, các mẹ…

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc phường Hồng Hà.
Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc phường Hồng Hà.

Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng trọn vẹn mà nảy sinh không ít vấn đề rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Ra đời không ngoài mục đích đó, CLB Gia đình hạnh phúc phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) không những giúp chị em nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua sách, báo, được trang bị những kiến thức pháp luật mà còn là nơi chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để cửa nhà luôn yên ấm từ các chị, các mẹ…

Đi vào hoạt động được 6 năm, CLB duy trì được nếp sinh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt được xây dựng với những chủ đề khác nhau, tập trung tuyên truyền kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân - Gia đình; Luật Bình đẳng giới; chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em, nuôi dạy con ngoan, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình…

Qua đó, các hội viên được trang bị những kiến thức xã hội cần thiết, từng bước nâng cao kỹ năng nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn hóa, chống lại bạo lực gia đình.

Bên cạnh đó, một hoạt động không thể thiếu của CLB, đó là thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm “giữ lửa” trong gia đình. Những vấn đề  đưa ra thảo luận tại CLB đều do các thành viên đề xuất nên nó gần gũi với đời sống, thu hút sự quan tâm của tất cả các thành viên. Từ đó, nội dung sinh hoạt không gò bó trong những gì mà Ban chủ nhiệm xây dựng.

Chị Trần Thị Phúc – Phó chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Chị em trong CLB như những người thân vậy. Có vấn đề khúc mắc trong gia đình giữa vợ chồng, con cái hay mẹ chồng nàng dâu, chị em chia sẻ rồi cùng trò chuyện tâm sự đưa ra những hướng giải quyết tốt nhất. Khi là người trong cuộc thường chúng ta nghĩ không hết được mọi hướng, vì vậy chia sẻ với nhau sẽ giúp mình hiểu thấu đáo, giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn.

"Hay vấn đề nuôi dạy con cái hiện nay khi mà việc tiếp cận với nhiều luồng thông tin khác nhau của con trẻ quá dễ dàng thì việc nuôi dạy con cái, định hướng cho chúng đi đúng không đơn giản chút nào. Đến CLB các thành viên cùng chia sẻ, thảo luận những cách hay trong nuôi dạy con cái như nên trò chuyện với chúng như thế nào khi chúng có người yêu, nói thế nào khi chúng quá thần tượng một diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc…” - Chị Phúc nói.

Bên cạnh đó, tại các buổi sinh hoạt của CLB, các thành viên còn chia sẻ với nhau những kinh nghiệm và giúp nhau phát triển kinh tế, giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo có địa chỉ…

Một điểm rất hay của CLB Gia đình hạnh phúc phường Hồng Hà là các chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố đều là thành viên của CLB.

Chia sẻ về điều này, chị Trần Thị Nga – Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hồng Hà cho biết: “Do không có điều kiện mở rộng CLB nhưng lại mong muốn tất cả chị em hội viên đều được chia sẻ kinh nghiệm giữ lửa gia đình nên tất cả các chi hội trưởng đều tham gia CLB.

Từ những kinh nghiệm thu được trong các buổi sinh hoạt của CLB, các chị lại về chia sẻ cho hội viên hay giúp hòa giải ngay tại phố mình”. CLB cũng thường xuyên tổ chức gặp mặt vào những dịp như Ngày gia đình Việt Nam tuyên dương các gia đình tiêu biểu: gia đình 4 thế hệ, gia đình nuôi con khỏe dạy con ngoan, gia đình công giáo tiêu biểu…

Tuy hoạt động của CLB hoàn toàn do kinh phí tự đóng góp của các thành viên trong CLB song vẫn thu hút được chị em tham gia bởi những kiến thức thiết thực mà chị em tích lũy được sau mỗi buổi sinh hoạt của CLB, là tình cảm giữa các thành viên thắm thiết như chị em trong gia đình.

Thanh Ba

Các tin khác
Hội viên CCB thành phố đã đoàn kết, động viên nhau tự lực tự cường phấn đấu giảm nghèo bền vững trên

YBĐT - Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", 5 năm qua (2006 – 2011), Hội CCB thành phố Yên Bái không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Một sản phụ mang thai tự nhiên, vừa sinh tư "mẹ tròn con vuông" tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM). Đây là trường hợp hiếm gặp với tỉ lệ 1/700.000 trường hợp thụ thai tự nhiên, theo ghi nhận của y văn thế giới.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác của tỉnh Yên Bái, ngày 26/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Trấn Yên về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa, xã hội 6 tháng đầu năm.

Năm 2012, BHXH Văn Yên được giao nhiệm vụ thu 43,018 tỷ đồng, tăng 12,018 tỷ đồng so với số thực hiện năm 2011.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Văn Yên là đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cũng là đơn vị tiêu biểu trong phong trào “Thi đua yêu nước” trong khối các đơn vị BHXH huyện, thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục