Tiến hành chấm thi tuyển sinh đại học, khoảng 25-7 công bố kết quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 1:49:08 PM

Ngay sau khi kết thúc hai đợt tuyển sinh đại học, các trường đã bắt tay ngay vào công tác dồn túi, làm phách, chấm thi. Nhiều trường cho biết sẽ nhanh chóng hoàn thành công tác chấm thi để công bố điểm vào khoảng 25-7.

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trước 10-8, các trường đại học có tổ chức thi tuyển sinh hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian này đối với các trường Cao đẳng là trước 15-8.

Trước 10-8, Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ công bố điểm sàn, kết quả thi của thí sinh trên internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Từ ngày 20-8, các trường đại học, cao đẳng công bố điểm trúng tuyển, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các sở Giáo dục – Đào tạo, để các Sở Giáo dục – Đào tạo gửi cho thí sinh.  

Kết thúc hai đợt thi đại học, nhiều trường đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ không có nhiều biến động.

Ông Vũ Quang Thọ - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công đoàn cho biết, điểm chuẩn vào trường các khối C và D có thể sẽ giữ nguyên như năm trước, tuy nhiên, với khối A, do năm nay có thêm khối A1 nên điểm chuẩn có thể sẽ nhích thêm một chút.

Một trong những điểm mới của công tác xét tuyển năm nay là Bộ Giáo dục – Đào tạo cho phép thí sinh được nộp giấy chứng nhận photo kết quả thi photo. Điều này sẽ tạo cơ hội trúng tuyển tối đa cho thí sinh, nhưng với các trường sẽ tăng tỷ lệ thí sinh ảo. Chính vì vậy, một số trường để tránh “ảo” sẽ cố gắng lấy đủ chỉ tiêu ở nguyện vọng 1, do đó, điểm chuẩn có thể sẽ thấp hơn năm trước.

Phân tích về tình hình điểm sàn, nhiều trường dự đoán năm nay sẽ có thể sẽ giữ ổn định như năm 2011. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Bùi Văn Ga cho rằng, rất khó có thể phán đoán điểm sàn khi chưa có kết quả điểm thi.

“Nhưng với tình hình thí sinh ra khỏi phòng thi phấn khởi như vậy thì so với năm ngoái, hy vọng điểm sàn sẽ không thấp hơn”, Bộ trưởng Bùi Văn Ga nói. Đồng thời cho rằng, với cách ra đề như năm nay, phổ điểm năm nay có thể sẽ tốt hơn, không có quá nhiều điểm thấp như trước đây mà phổ điểm sẽ dịch về phía mức trung bình từ 4-6 điểm và rải đều hai phía. Điều này sẽ giúp các trường dễ dàng chọn thí sinh phù hợp vào học tại trường.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái vừa tổ chức lễ khởi công công trình nhà bán trú dân nuôi tại điểm trường thôn Khe Đâm, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

ĐVTN chi đoàn bản Làng Minh, xã Nậm Khắt giúp dân vệ sinh đường vào bản.

YBĐT - Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải 100% dân số là đồng bào Mông, trình độ dân trí thấp..., song, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Nậm Khắt lại được củng cố, phát triển đều ở các thôn, bản, tập hợp và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

YBĐT - Cuộc chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm và hòa bình trở lại nhưng cũng chính sau bằng từng ấy năm, đối với thân nhân các gia đình liệt sỹ có những người sau hơn 40 năm, thậm chí có người đã gần 50 năm trôi qua nhưng cho đến tận hôm nay họ mới có dịp để được gặp lại người thân trong gia đình mình

Bộ Y tế vừa có kiến nghị với một số bộ, ngành liên quan trong việc quản lý các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) nói chung và các cơ sở hành nghề KCB có yếu tố người nước ngoài nói riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục