Trạm Y tế Hợp Minh: Nêu cao y đức phục vụ nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 3:14:10 PM

YBĐT - Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe tại tuyến đầu cho gần 3.900 người dân, các cán bộ của Trạm Y tế xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) đã không ngừng trau dồi, rèn luyện y đức, trình độ chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, đưa các chương trình y tế đến với người dân.

Y sĩ Nguyễn Tiến Kim - Phó trạm trưởng Trạm Y tế Hợp Minh khám cho bệnh nhân.
Y sĩ Nguyễn Tiến Kim - Phó trạm trưởng Trạm Y tế Hợp Minh khám cho bệnh nhân.

Năm 2011, Trạm Y tế Hợp Minh vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã và là địa chỉ tin cậy cho người dân đến khám và chữa bệnh.

Tại phòng khám của Trạm những ngày tháng 7 có rất nhiều người đang ngồi chờ đến lượt. Anh Hoàng Văn Hai, thôn 4 cho biết: Tôi đang đi làm thì thấy bị ngứa toàn thân, bứt rứt khó chịu, đến Trạm được cán bộ của Trạm tư vấn, khám và tiêm thuốc nên đã đỡ rất nhiều rồi. Bác Trần Thế Hiệu ở thôn 2 chia sẻ: “Trước đây tôi thường đi khám chữa bệnh ở Bệnh viện thành phố, nhưng từ khi Trạm Y tế được đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị cùng với đội ngũ cán bộ Trạm đón tiếp bệnh nhân với thái độ rất niềm nở, chăm sóc bệnh nhân tận tình, nên tôi đã chọn Trạm là địa chỉ tin cậy của mình”.

6 tháng đầu năm 2012, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn xã diễn biến khá phức tạp với 20 trường hợp bị mắc bệnh tay - chân - miệng (TCM), 18 trường hợp bị cúm,  5 trường hợp mắc quai bị, sốt phát ban 6 trường hợp.

Trạm Y tế xã đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp thanh khiết môi trường, tiêu độc khử trùng vệ sinh đồ chơi, lau sàn nhà tại Trường mầm non Hoa Huệ và tại các hộ gia đình có trẻ bị mắc TCM.

Để khống chế các dịch bệnh lây lan ra diện rộng, Trạm đã phối hợp với nhân viên y tế thôn bản tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về thông điệp phòng chống bệnh TCM tới 310 hộ gia đình có trẻ em dưới 5 tuổi. Trạm còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở thôn như vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, quan tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu, thực hiện các chương trình tiêm chủng mở rộng.

Từ đầu năm đến nay, Trạm đã tổ chức được trên 40 buổi nói chuyện về sức khỏe cho gần 1.000 lượt người nghe; 31 buổi thảo luận nhóm cho trên 200 lượt người. Qua đó, 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch vào ngày mùng 7 và 8 hàng tháng; tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ 7 loại văcxin cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 99%; 100% phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván và khám thai đầy đủ.

Nhờ đó, số trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chỉ còn 11,2%. Hiện, toàn xã có tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 87%, tỷ lệ hộ gia đình thu gom rác thải đúng quy định là 83%, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nhà xí hợp vệ sinh và xử lý phân gia súc đúng quy định đạt 92%.

Được biết, 6 tháng đầu năm 2012, Trạm đã khám và chữa bệnh cho 749 lượt người, trong đó, khám, cấp phát thuốc cho 542 lượt bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Y sĩ Nguyễn Tiến Kim - Phó trạm trưởng Trạm Y tế xã Hợp Minh cho biết: “Để xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho người bệnh, cán bộ Trạm y tế xã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu để người dân có điều kiện được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng chủ trì thảo luận tổ tại Hội nghị lần thứ chín BCH Tổng LĐLĐVN (khoá X)

Ngày 12.7 - ngày làm việc thứ hai của Hội nghị BCH Tổng LĐLĐVN - các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung lớn: Nhiệm vụ công tác CĐ 6 tháng cuối năm 2012; đề cương báo cáo của BCH Tổng LĐLĐVN tại Đại hội XI CĐVN.

Ngay sau khi kết thúc hai đợt tuyển sinh đại học, các trường đã bắt tay ngay vào công tác dồn túi, làm phách, chấm thi. Nhiều trường cho biết sẽ nhanh chóng hoàn thành công tác chấm thi để công bố điểm vào khoảng 25-7.

YBĐT - Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái vừa tổ chức lễ khởi công công trình nhà bán trú dân nuôi tại điểm trường thôn Khe Đâm, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

ĐVTN chi đoàn bản Làng Minh, xã Nậm Khắt giúp dân vệ sinh đường vào bản.

YBĐT - Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải 100% dân số là đồng bào Mông, trình độ dân trí thấp..., song, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Nậm Khắt lại được củng cố, phát triển đều ở các thôn, bản, tập hợp và thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục