Trấn Yên: 22 phụ nữ nhiễm HIV tham gia nhóm Hoa Hướng Dương

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2012 | 9:31:27 AM

YBĐT - Nhóm Hoa Hướng Dương huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã thu hút 22 phụ nữ nhiễm HIV, những người sống chung với HIV/AIDS tự nguyện tham gia.

Làm xét nghiệm tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh.  (Ảnh: Quỳnh Nga)
Làm xét nghiệm tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Các thành viên trong nhóm đã tham gia 9 khóa tập huấn về các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phòng chống HIV/AIDS, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng điều hành nhóm, nấu ăn dinh dưỡng...

Nhóm duy trì sinh hoạt 2 lần/tháng tìm hiểu kiến thức về phòng lây nhiễm HIV/AIDS, chia sẻ, thăm hỏi các thành viên khi ốm đau, hoạn nạn, phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền về phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng. Cuối năm 2011, nhóm được Ban quản lý Dự án “Dịch vụ toàn diện phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con dành cho phụ nữ dễ bị tổn thương ở Việt Nam” hỗ trợ nguồn vốn trên 200 triệu đồng cho 15 thành viên nuôi gà thả vườn, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm nay, Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phối hợp với các cơ quan chức năng cấp trên 3.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách. Trong đó: người có công 1.844 thẻ, cựu chiến binh 770 thẻ, thân nhân người có công 99 thẻ và đối tượng bảo trợ xã hội 324 thẻ.

Cuộc sống của nhiều người lao động trong ngành điện bị ảnh hưởng do cắt giảm lương.

Thực hiện cam kết với Bộ Tài chính về cắt giảm chi phí trong năm 2012, nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước đồng loạt cắt giảm lương của người lao động từ 5%-30%, khiến người lao động thêm khó khăn.

Ngày 16-7, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) cho biết thời gian gần đây, trên một số trang điện tử www.vatgia.com, www.chotoanquoc.com, www.tiepthi.com.vn, www.muaban.com.vn, www.duhocvieclam.com, www.chovinh.com... liên tục xuất hiện thông tin, thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Bồ Đào Nha và Canada với các điều kiện về thu nhập và chi phí không đúng quy định.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, công tác Hội và Phong trào nông dân trong tỉnh Yên Bái đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, gắn hoạt động của Hội với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục