Liên tục xuất hiện thông tin lừa đảo xuất khẩu lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2012 | 8:10:51 AM

Ngày 16-7, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) cho biết thời gian gần đây, trên một số trang điện tử www.vatgia.com, www.chotoanquoc.com, www.tiepthi.com.vn, www.muaban.com.vn, www.duhocvieclam.com, www.chovinh.com... liên tục xuất hiện thông tin, thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Bồ Đào Nha và Canada với các điều kiện về thu nhập và chi phí không đúng quy định.

Sau khi kiểm tra, Cục Quản lý lao động ngoài nước kết luận các tổ chức, cá nhân ra thông báo tuyển dụng lao động xuất khẩu không có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Vì vậy, đây là các hành vi tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài trái pháp luật. Cục Quản lý lao động ngoài nước đang phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Để giúp người lao động tránh bị lừa đảo, khi có nhu cầu xuất khẩu lao động hoặc để xác định doanh nghiệp tuyển dụng có đúng quy định, có giấy phép không, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị người lao động có thể liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại 043.8249517 (bấm tiếp số máy lẻ 511, 601, 312 hoặc 302) hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ LĐTB-XH) số máy 043.7346093, số máy lẻ 97, Văn phòng Hỗ trợ lao động ngoài nước số máy 043.9366633.

Ngoài ra, có thể liên lạc thông qua các Sở LĐTB-XH tại các địa phương, các trung tâm giới thiệu việc làm địa phương do Sở LĐTB-XH quản lý.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Được sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, công tác Hội và Phong trào nông dân trong tỉnh Yên Bái đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, gắn hoạt động của Hội với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Liên minh HTX tỉnh và BHXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp mới.

YBĐT - Ngày 16/7, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị sơ kết 9 năm thực hiện Chương trình phối hợp liên ngành với Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Công an Phong Dụ Hạ lập biên bản đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

YBĐT - Thường xuyên nắm chắc địa bàn, giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở, lực lượng công an xã xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) còn luôn làm tốt công tác quản lý hành chính về ANTT.

Công an xã Nậm Có thường xuyên trao đổi và xuống cơ sở nắm tình hình trật tự xã hội.

YBĐT - Với đặc thù địa bàn rộng, núi non hiểm trở, những năm 1990 của thế kỷ trước, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được xem là thủ phủ của cây anh túc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục