Yên Bái: 55.354 hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2012 | 4:40:53 PM

YBĐT - 6 tháng đầu năm, công tác Hội và Phong trào nông dân trong tỉnh Yên Bái đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, gắn hoạt động của Hội với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Được sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.
Được sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2011.

Các cấp Hội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 2.595 buổi cho 120.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân (HVND) về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trọng tâm tuyên truyền Nghị quyết TƯ4 (khoá XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

Các cấp Hội đã vận động được 55.354 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi năm 2012; cùng với nhận uỷ thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 25.893 hộ vay vốn với tổng số tiền gần 36,7 tỷ đồng, nhận tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 7.708 hộ vay với số tiền 108,4 tỷ đồng đề đầu tư phát triển sản xuất.

Hội đã tiến hành giải ngân 4,01 tỷ đồng  từ nguồn vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 7 dự án: tiếp tục chỉ đạo thực hiện dự án nuôi bò tại 2 xã Lao Chải, Hồ Bốn (huyện Mù Cang Chải)…

Thực hiện phong trào “Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cũng đã tích mạnh tuyên truyền, vận động. Đến nay, đã có nhiều gia đình HVND tự nguyện hiến đất làm đường giao thông, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải  tạo cảnh quan môi trường nông thôn…

6 tháng cuối năm, các cấp Hội Nông dân ở Yên Bái tiếp tục phát động các phong trào thi đua, vận động hội viên thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề, học nghề theo định hướng phát triển kinh tế của tỉnh; đẩy mạnh “liên kết 4 nhà” hỗ trợ nông dân về giống, vốn, khoa học kỹ thuật; tiếp tục triển khai các mô hình, dự án của tỉnh và Trung ương về phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao.

Hội cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn; hỗ trợ các gia đình hội viên thuộc diện gia đình chính sách khó khăn về nhà ở sửa chữa và làm nhà mới…

H.O

Các tin khác
Liên minh HTX tỉnh và BHXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp mới.

YBĐT - Ngày 16/7, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị sơ kết 9 năm thực hiện Chương trình phối hợp liên ngành với Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Công an Phong Dụ Hạ lập biên bản đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

YBĐT - Thường xuyên nắm chắc địa bàn, giải quyết nhanh các vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở, lực lượng công an xã xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) còn luôn làm tốt công tác quản lý hành chính về ANTT.

Công an xã Nậm Có thường xuyên trao đổi và xuống cơ sở nắm tình hình trật tự xã hội.

YBĐT - Với đặc thù địa bàn rộng, núi non hiểm trở, những năm 1990 của thế kỷ trước, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được xem là thủ phủ của cây anh túc.

YBĐT - Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đã có nhiều bài viết biểu dương chính quyền cơ sở thay đổi cung cách làm việc, cải cách thủ tục hành chính, công khai quy trình giải quyết mọi vấn đề, nhất là những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách và đất đai... người xưa đã thay dùng từ "ông làng, ông xã" hay "quan xã" bằng cách gọi "Công chức xã" nghe thấy phù hợp hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục