Mù Cang Chải tích cực phòng chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2012 | 9:35:28 AM

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác năm 2012, vừa qua, đoàn công tác của Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã làm việc với Ban chỉ đạo 138 huyện Mù Cang Chải và kiểm tra tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, Ban chỉ đạo 138 đã tham mưu vớ UBND và phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, duy trì 1 xã mô hình “Xã không tệ nạn ma túy", xây dựng mới 2 xã không có người nghiện ma túy, không để xảy ra tội phạm có tổ chức trên địa bàn...

Trong cùng thời gian, toàn huyện có tổng số 16 vụ xâm phạm trật tự xã hội, chủ yếu là tội trộm cắp tài sản, trong đó có một vụ đặc biệt nghiêm trọng với 1đối tượng tội danh giết người ngày 11/11/2011 trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải, xử lý 1 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, bắt giữ và xử lý 3 vụ vận chuyển thân, rễ, quả cây thuốc phiện, bắt 35 vụ, trên 59 đối tượng về ma túy và 31 vụ, trên 56 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn; đưa 61 đối tượng đi cai nghiện tại cơ sở và 95 đối tượng cai tại cộng đồng.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo đã phối hợp với Ban chỉ đạo 138 của huyện Than Uyên (Lai Châu) tham gia triệt phá 3.507m2 cây thuốc phiện ở khu vực giáp ranh bản Háng Tai, xã Chế Tạo với xã Khe On của huyện Than Uyên. 

Tại buổi làm việc đã có nhiều ý kiến đề cập những khó khăn huyện đang gặp phải trong phòng chống các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, nguồn kinh phí cho công tác cai nghiện tại cộng đồng và công tác tuyên truyền phòng chống buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Ghi nhận những kết quả mà Ban chỉ đạo và huyện Mù Cang Chải đã đạt được, Đoàn công tác Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã nhấn mạnh: Ban chỉ đạo huyện cần tham mưu tích cực hơn với UBND chỉ đạo các cơ sở và ban ngành đoàn thể tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm trong đó có tội phạm về ma túy, chống tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn và các khu vực giáp ranh, chống buôn bán phụ nữ qua biên giới sang Trung Quốc cũng như các hình thức mại dâm và tệ nạn xã hội khác trên địa bàn.

A Lù

Các tin khác
Làm xét nghiệm tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh.  (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Nhóm Hoa Hướng Dương huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã thu hút 22 phụ nữ nhiễm HIV, những người sống chung với HIV/AIDS tự nguyện tham gia.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm nay, Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phối hợp với các cơ quan chức năng cấp trên 3.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách. Trong đó: người có công 1.844 thẻ, cựu chiến binh 770 thẻ, thân nhân người có công 99 thẻ và đối tượng bảo trợ xã hội 324 thẻ.

Cuộc sống của nhiều người lao động trong ngành điện bị ảnh hưởng do cắt giảm lương.

Thực hiện cam kết với Bộ Tài chính về cắt giảm chi phí trong năm 2012, nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước đồng loạt cắt giảm lương của người lao động từ 5%-30%, khiến người lao động thêm khó khăn.

Ngày 16-7, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) cho biết thời gian gần đây, trên một số trang điện tử www.vatgia.com, www.chotoanquoc.com, www.tiepthi.com.vn, www.muaban.com.vn, www.duhocvieclam.com, www.chovinh.com... liên tục xuất hiện thông tin, thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Bồ Đào Nha và Canada với các điều kiện về thu nhập và chi phí không đúng quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục