Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2012 | 3:14:50 PM

YBĐT - Trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, gần 200 người con của tỉnh Yên Bái đã vĩnh viễn nằm lại đất Hà Giang. Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 40 liệt sỹ là con em các dân tộc Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

>>Yên Bái đón nhận hài cốt liệt sỹ về an táng tại tại quê hương

Cùng trong các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), sáng 17/7, Đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái do đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên, huyện Vĩ Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập trên 1.700 hài cốt các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới phía Bắc. Trong cuộc chiến tranh đó, gần 200 người con của tỉnh Yên Bái đã vĩnh viễn nằm lại đất Hà Giang. Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 40 liệt sỹ là con em các dân tộc Yên Bái.

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dành một phút mặc niệm trước hương hồn các anh hùng liệt sỹ

Đoàn đại biểu của tỉnh đã thắp hương từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc, đồng thời nguyện mãi mãi noi gương, khắc ghi công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh phần sương máu vì sự nghiệp cách mạng dân tộc, độc lập và tự do của Tổ quốc.

Đoàn dâng nén hương lên các phần mộ anh hùng liệt sỹ

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" ngàn đời của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con của quê hương Yên Bái đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Hoài Văn

Các tin khác
Đồng bào Thái xã Hạnh Sơn (Văn Chấn) chăm sóc ngô đông.

YBĐT - Bằng những hành động cụ thể, Hội Nông dân xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) nỗ lực giúp hội viên từng bước vươn lên thoát nghèo.

Đường phố thị xã Nghĩa Lộ sáng, xanh, sạch, đẹp.

YBĐT - Cảnh quan môi trường thị xã miền Tây không chỉ sạch và rất xanh tươi! Đó là cảm nhận của bất kỳ ai khi đi qua những con phố ở thị xã Nghĩa Lộ. Mọi con đường, góc phố từ Hoàng Liên Sơn, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Quang Bích, Thanh niên, Phạm Ngũ Lão... đều rợp bóng cây xanh. Những giống cây bằng lăng, phượng vỹ, sấu, me, lát, sữa... bốn mùa đều rợp tán lá.

Chiến dịch “Rửa tay với xà phòng cho đôi tay sạch khuẩn” do Hội Phụ nữ huyện Lục Yên tổ chức.

YBĐT - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tích cực chăm lo đời sống cho hội viên.

Tư duy nhạy bén giúp trẻ luôn tìm được cách giải quyết vấn đề một cách tốt nhất

Hơn 80% trẻ cấp I tại Hà Nội và TP.HCM thiếu sự nhạy bén, yếu trong việc phân tích và giải quyết vấn đề (theo khảo sát của Viện Nghiên cứu giáo dục (NCGD) tháng 5/2012) là con số đáng để người lớn giật mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục