Yên Bái cần đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2012 | 2:34:49 PM

YBĐT - Ngày 18/7, Đoàn công tác của TƯ Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Lại Xuân Môn - Phó chủ tịch TƯ Hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Yên Bái.

Phong trào “Xây dựng nông thôn mới” được hội viên nông dân hưởng ứng
Phong trào “Xây dựng nông thôn mới” được hội viên nông dân hưởng ứng

Cuộc làm việc nhằm đánh giá việc thực hiện Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020”, Quyết định số 673/QĐ-TTg ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội Nông dân Việt Nam trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã xây dựng đề án, kế hoạch và các văn bản triển khai thực hiện. UBND tỉnh đã có Công văn số 1267/UBND-TNMT ngày 28/6/2012, đồng ý giới thiệu cho Hội Nông dân tỉnh được đo đạc, lập hồ sơ thu hồi đất để xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân với diện tích 2,9 ha tại thôn Thanh Hùng 2, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Thường trực Tỉnh ủy cũng đã nhất trí bố trí ngân sách tỉnh hỗ trợ cho Quỹ hỗ trợ nông dân cấp tỉnh 3 tỷ đồng, cấp huyện từ 200 - 300 triệu đồng để đối ứng với nguồn quỹ hỗ trợ nông dân từ TƯ Hội Nông dân ủy thác.

Hội Nông dân tỉnh đã đưa chỉ tiêu xây dựng Quỹ hỗ trợ Nông dân thành chỉ tiêu thi đua hàng năm và tiến hành tổ chức cho các huyện, thị, thành hội ký kết giao ước thực hiện…

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Môn - Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân đã ghi nhận những kết quả mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân. Các cấp Hội nông dân trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh vấn đề tam nông, dạy nghề cho lao động nông thôn, quản lý tốt việc giải ngân nguồn vốn do TƯ Hội và của các chương trình, dự án  khác đầu tư cho phát triển nông nghiệp.

Hội cần tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia vào các phong trào trọng tâm của Hội, đặc biệt là phong trào “Xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”…

Hồng Oanh

Các tin khác
Ông Hà Quang Tuấn (Chủ tịch HaNoimilk) - bà Nguyễn Thục Hạnh (TBT Báo Phụ nữ Việt Nam) - bà Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) tại buổi họp báo phát động chương trình

Những tác động tiêu cực của việc suy dinh dưỡng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ trong tương lai cả về tầm vóc, thể chất lẫn trí tuệ.

Lũ lớn trên sông Hồng làm ngập úng một số hoa màu trồng ven sông ở địa bàn tỉnh Lào Cai (ảnh chụp hồi 7 giờ ngày 18/7).

Sáng 18/7, lũ lớn nhất kể từ đầu mùa mưa 2012 đã xuất hiện trên thượng nguồn sông Hồng chảy qua địa bàn tỉnh Lào Cai, làm ngập một số diện tích hoa màu ven sông và gây khó khăn cho công trình xây dựng bờ kè chống sạt lở ở Bát Xát, Lào Cai.

Các văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái thắp hương tưởng niệm liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

YBĐT - Những chuyến lữ hành xuyên Việt, viếng thăm các nghĩa trang liệt sĩ: Trường Sơn, Đường Chín, Đắc Tô, Phú Quốc… cùng thành cổ Quảng Trị, đền thờ Bến Dược cứ thôi thúc tôi phải viết một cái gì về những người con của quê hương Yên Bái đang nằm lại nơi này. Âu đây cũng là nén tâm nhang gửi đến người đã khuất nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27 tháng 7.

Bác sỹ Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh khám mắt cho trẻ em.

YBĐT - Từ đầu tháng 7 đến nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ. Thời tiết oi nóng cộng với môi trường ô nhiễm, bụi bặm... sẽ là nguyên nhân chính làm cho số người mắc bệnh đau mắt đỏ tăng lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục