Bệnh viện đa khoa Văn Yên thiết lập đơn nguyên sơ sinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2012 | 2:34:28 PM

YBĐT - Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, tháng 3/2012, Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên (Yên Bái) đã đưa Đơn nguyên sơ sinh vào hoạt động.

Chăm sóc trẻ đẻ non trong lồng ấp tại Bệnh viện Đa khoa Văn Yên.
Chăm sóc trẻ đẻ non trong lồng ấp tại Bệnh viện Đa khoa Văn Yên.

Đây là phòng chăm sóc đặc biệt với các trang thiết bị hiện đại như lồng ấp, đèn chiếu vàng da trực thuộc Khoa Cấp cứu của Bệnh viện huyện. Đơn nguyên sơ sinh được thiết lập với mục tiêu chăm sóc các trường hợp sơ sinh bệnh lý như đẻ thiếu tháng, nhẹ cân, ngạt khi đẻ, vàng da.. .

Bác sĩ  Đặng Đình Thắng- Giám đốc Bệnh viện cho biết: Khi chưa triển khai đơn nguyên sơ sinh thì 100% trẻ sơ sinh bị đẻ non hay vàng da đều phải chuyển lên tuyến trên điều trị, nay đã thuận lợi hơn, sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động đã điều trị được gần 100 trẻ sơ sinh. 

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Văn Yên là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên của tỉnh triển khai mô hình này. Việc thiết lập đơn nguyên sơ sinh tại bệnh viện tuyến huyện đã đem lại lợi ích thiết thực cho ngành y tế, giảm tải ở tuyến trên đồng thời góp phần cải thiện tình trạng sức khoẻ cho trẻ và giảm chi phí cho gia đình bệnh nhân.

Hồng Vân

Các tin khác
Nhiều hộ dân ở các xã vùng cao Văn Yên giàu lên nhờ trồng quế.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) có 824 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội.

CA bắt đối tượng vận chuyển ma túy đêm 3.7 tại Hà Nội.

Làm rõ đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia lớn nhất từ trước đến nay với số lượng 1.038 bánh heroin, 200.000 viên ma túy tổng hợp, 25kg ma túy đá - là chiến công mà lực lượng công an (CA) Quảng Ninh - đơn vị chủ công chính vừa phá án. Sáng 18.7, CA Quảng Ninh đã thông tin bước đầu về chuyên án bí số 006-N.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên” đầu năm, đầu khóa, cuối khóa trong các trường ĐH, CĐ, TCCN năm học 2012-2013.

Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn thường xuyên được học tập nêu cao ý thức quốc phòng.

YBĐT - Nhiều năm qua, cấp ủy Đảng và chính quyền huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn coi trọng công tác giáo dục nhận thức, ý thức quốc phòng cho các đối tượng và toàn dân, từ đó nâng cao chất lượng toàn diện công tác QS-QP của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục