Yên Bái gặp mặt nhân Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2012)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/8/2012 | 3:48:10 PM

YBĐT - Sáng 25/8, Sở Tư pháp Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2012) và 30 năm thành lập ngành Tư pháp Yên Bái.

Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Tư pháp Yên Bái gặp gỡ, trao đổi tại cuộc gặp mặt.
Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Tư pháp Yên Bái gặp gỡ, trao đổi tại cuộc gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu là lãnh đạo Sở Tư pháp, các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Sở qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, công chức ngành Tư pháp Yên Bái đã cùng nhau ôn lại truyền thống 67 năm Ngày ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2012) và 30 năm thành lập ngành Tư pháp Yên Bái.

Hiện Sở Tư pháp có 7 phòng nghiệp vụ, 4 đơn vị trực thuộc với 74 biên chế, trong đó trên 90% công chức, viên chức có trình độ thạc sĩ, cử nhân chuyên ngành luật. Tại 9 huyện, thị, thành phố đều có phòng Tư pháp; 180 xã phường, thị trấn đều có cán bộ công chức tư pháp - hộ tịch.

Trong 30 năm qua, ngành Tư pháp Yên Bái đã có nhiều đóng góp tích cực trên các lĩnh vực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về quản lý công tác tư pháp.

Hàng năm cơ quan tư pháp các cấp đã tiến hành thẩm định trên 100 văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước bằng pháp luật trong sự nghiệp đổi mới. Công tác kiểm tra văn bản, sử lý văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện tốt.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân.

Công tác quản lý hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý, hoạt động bán đấu giá tài sản…đã có sự đổi mới thu được nhiều kết quả quan trọng và luôn được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Với những thành tích đạt được, ngành Tư pháp Yên Bái vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Chính phủ tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Tư pháp và UBND tỉnh khen thưởng.

Phát huy truyền thống của ngành Tư pháp Việt nam, trong thời gian tới, cán bộ công chức ngành Tư pháp Yên Bái tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy nội lực, tự đổi mới một cách mạnh mẽ và toàn diện, phấn đấu xây dựng Ngành Tư pháp trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả phục vụ cho sự nghiệp đổi mới của Đảng.

Quỳnh Nga

Các tin khác

Ngày 24.8, Bộ LĐ-TB-XH tổ chức lấy ý kiến về phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong các loại hình doanh nghiệp năm 2013.

Hội CTĐ tỉnh thăm và động viên gia đình bà Hoàng Thị Pháo, thôn Hồng Quang, xã Động Quan (Lục Yên) gia đình có tới 3 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam.

YBĐT -Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm nhưng dư âm của nó vẫn mãi âm ỉ với biết bao đau thương trong cuộc sống nhiều gia đình. Đó là những di chứng của chất độc da cam truyền từ đời cha sang đời con đến đời cháu...

Trấn Yên là một trong những địa phương của tỉnh đang lưu hành bệnh dại.

YBĐT - Đầu tháng 2/2012, huyện Trấn Yên đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bị chó dại cắn.

Người dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe.

YBĐT - Trong những năm qua, Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục