Vu Lan báo hiếu tại Chùa Minh Pháp

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2012 | 2:11:04 PM

YBĐT – Ngày 28/8, Chùa Minh Pháp, thôn Trấn Ninh 2, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2556, dương lịch 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Lễ Vu Lan – rằm tháng Bảy là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời của người Việt Nam, thể hiện tinh thần quý trọng nhân nghĩa và đền đáp ơn nghĩa. Đây còn được gọi là ngày lễ Xá tội vong nhân, cầu cho các linh hồn được mau siêu thoát.

Trong lễ Vu Lan báo hiếu, đạo Phật nói nhiều đến đạo hiếu của người con đối với các bậc sinh thành. Các Phật tử có mặt tại đây đã tham gia vào nghi thức Bông hồng cài áo. Nghi thức Bông hồng cài áo mang nhiều ý nghĩa đã diễn ra trong sự xúc động của tất cả những người có mặt tham dự buổi lễ. Ngoài ra, các chư ni, phật tử còn được tham gia vào lễ phóng sinh cầu cho quốc thái dân an, thể hiện tấm lòng từ bi, bác ái.

Lễ Vu Lan xuất phát từ đạo Phật nhưng không phải chỉ dành riêng cho Phật tử mà là lễ hội của tất cả mọi người. Đây là dịp để mỗi người tỏ lòng kính hiếu, báo ơn lên các bậc tổ tiên, ông bà, cha mẹ trong mùa báo hiếu, là nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi người dân Việt Nam.

Một số hình ảnh mùa Vu Lan báo hiếu tại Chùa Minh Pháp:

C.C

Các tin khác

Ngày 27-8, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến phương án điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng trong các doanh nghiệp năm 2013.

Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Hòa Bình.

YBĐT – Sáng ngày 28/8, Báo Hòa Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số đầu (2/9/1962 – 2/9/2012) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phần thi của Đội Mù Cang Chải trong Liên hoan tuyên truyền viên DS/KHHGĐ năm 2012.

YBĐT - Từ những thành công bước đầu trong việc triển khai mô hình “Can thiệp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” ở Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho thấy việc tuyên truyền sâu rộng, kịp thời những tác hại của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tới đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao là điều rất cần thiết.

Căn bệnh dễ mắc phải đối với người mắc bệnh lạ có kháng thể chống interferon-gamma trong cơ thể.

Ở Việt Nam đã xuất hiện bệnh nhân mắc chứng "suy giảm miễn dịch" như bệnh AIDS nhưng không phải do virus HIV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục