Hội Cựu chiến binh xã Phúc Lợi: Giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/8/2012 | 3:31:51 PM

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (Yên Bái) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Nhiệm kỳ 2007 - 2011, Hội có 15 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng; tập thể Hội 2 lần được Tỉnh hội Yên Bái tặng bằng khen.

Hội viên CCB xã Bảo Hưng (Trấn Yên) đã thực hiện thành công việc lai tạo giống lợn rừng F1 cung cấp ra thị trường.
Hội viên CCB xã Bảo Hưng (Trấn Yên) đã thực hiện thành công việc lai tạo giống lợn rừng F1 cung cấp ra thị trường.

Có được kết quả đó, Ban chấp hành và các chi hội đã thường xuyên duy trì, chăm lo, phát triển công tác của tổ chức hội. Những hội viên CCB đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động. Điểm nổi bật của CCB xã Phúc Lợi đó là phong trào tăng gia phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo và các phong trào thi đua của địa phương.

Ban chấp hành Hội CCB xã Phúc Lợi đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền thường xuyên, kịp thời cho hội viên về đường lối phát triển kinh tế của Đảng. Hình thức và nội dung tuyên truyền đều được đổi mới và phong phú, thiết thực từ thăm hỏi, trao đổi với hội viên đến phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, các ngành chức năng mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật... Đặc biệt, Hội chú trọng nêu cao ý thức tự lực tự cường của hội viên trong việc xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Lù Văn Độ - Chủ tịch Hội CCB xã Phúc Lợi cho hay: “Hàng năm, các hội viên CCB xã luôn tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi giống cây trồng và vật nuôi. Trong nhiệm kỳ qua, có 87 lượt hội viên được tham dự các lớp tập huấn về chăn nuôi - thú ý, trồng rừng, chăm sóc lúa, cây màu, nuôi trồng thủy sản...

Nhiều gia đình hội viên đã mạnh dạn đầu tư vốn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt cho thu nhập cao. Chẳng hạn như hội viên Ngô Thanh Hổ ở thôn Thuồng Ngoài hiện có 70ha rừng trồng, 4ha mặt nước nuôi cá, thu nhập có năm gần 500 triệu đồng. Hay như CCB Triệu Đức ý ở thôn Túc 2 phát triển trồng rừng, mở xưởng gỗ bóc, mua được xe ô tô phục vụ nhu cầu vận tải trên địa bàn, thu nhập hàng năm cũng trên dưới 400 triệu đồng. Rồi hội viên Phùng Văn Tuấn ở thôn Vàn 1 cũng nhờ phát triển trồng rừng, cây màu như ngô, sắn mỗi năm cho thu nhập tới vài trăm triệu đồng...”.

Ở Phúc Lợi, cùng với phát huy nội lực của CCB, Hội còn phối hợp với các đoàn thể trong xã tham gia ủy thác vay vốn cho các hội viên và người lao động phát triển kinh tế hộ. Đến nay, đã có 195 hộ được vay với số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, theo dõi, việc sử dụng vốn vay của các hộ đều đúng mục đích, tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu là chăn nuôi gia súc gia cầm, trồng rừng, dịch vụ nông nghiệp, mua công cụ sản xuất... Bình quân, mỗi hộ hội viên có từ 1 - 2 con gia súc, 25 - 30 con gia cầm.

Hiện có 96% số hộ hội viên có phương tiện nghe nhìn, 90% số hộ hội viên có xe máy. Nhờ có tổ chức hội tạo điều kiện vay vốn, hội viên CCB tích cực hưởng ứng phong trào giúp nhau vượt khó, làm giàu chính đáng nên không có hộ hội viên nào ở nhà tạm, nhà dột nát. Tính theo tiêu chí mới, Hội CCB xã có 18/105 hộ hội viên nghèo; số hộ giàu tăng từ 3 hộ năm 2007 lên 12 hộ hiện nay.

Trong các phong trào của địa phương, hội viên CCB xã luôn tích cực tham gia, phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và đạt được kết quả khá toàn diện. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các hội viên tích cực hưởng ứng. Hội đã tổ chức triển khai cuộc vận động sâu rộng; tổ chức cho 100% số cán bộ, hội viên quán triệt và ký kết thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh.

Bằng việc làm thiết thực, Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt nói chuyện truyền thống cách mạng, khơi dậy ý chí cách mạng, lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ. Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", xây dựng qui ước, hương ước hay các đợt phát động "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"…, hội viên đều tham gia nhiệt tình, góp phần xây dựng và giữ vững, ổn định địa bàn.

Những hội viên CCB còn tham gia đóng góp tiền công, vật liệu, tu sửa các tuyến đường giao thông liên thôn và đóng góp xây dựng, tu sửa kênh mương thủy lợi, bảo vệ rừng... với hàng trăm ngày công và làm được 1,5km đường giao thông liên thôn.

Chủ tịch Hội CCB xã Phúc Lợi - ông Lù Văn Độ khẳng định: "Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội CCB xã sẽ tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động. Hội cũng sẽ tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, bản lĩnh cho hội viên, không để có cán bộ, hội viên yếu kém về chính trị, tư tưởng; phấn đấu 100% số chi hội, tổ chức hội đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, Hội khuyến khích, tạo điều kiện cho hội viên CCB vay vốn phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo xuống dưới 3%".  

Huy Văn

Các tin khác
Nhiều ngôi nhà to đẹp đã được xây dựng tại trung tâm xã Phong Dụ Hạ.

YBĐT - Nhiều năm qua kinh tế nông - lâm nghiệp ở Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã từng bước đi vào phát triển khá ổn định, góp phần nâng cao đời sống cho người dân ở tất cả các thôn

YBĐT - Nhờ có nhiều giải pháp thiết thực trong chiến lược phát triển sự nghiệp giáo dục, huyện Trạm Tấu đã đạt được những bước tiến vượt bậc ở lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học.

Nông dân xã Minh Tiến (Trấn Yên) thu hoạch rau màu. (Ảnh Linh Chi)

YBĐT - Làm gì để thu hút nông dân tham gia tổ chức hội, trở thành mái ấm của nông dân toàn xã, được nông dân tin tưởng, gửi gắm, cậy nhờ… đó chính là mục tiêu của Hội Nông dân xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên (Yên Bái) nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục