Công an xã Vĩnh Kiên: Giải quyết kịp thời các vụ việc đúng pháp luật

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2012 | 3:26:25 PM

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, UBND xã, Công an huyện Yên Bình, những năm qua Công an xã Vĩnh Kiên luôn chủ động xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế 15 thôn, bản.

Công an phụ trách xã và Công an xã lập kế hoạch đảm bảo an ninh cơ sở.
Công an phụ trách xã và Công an xã lập kế hoạch đảm bảo an ninh cơ sở.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể của địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, tăng cường tuần tra, nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc đúng pháp luật, được nhân dân đồng  tình ủng hộ.

Là xã có hệ thống giao thông khá thuận lợi như tuyến đường Vĩnh Kiên - Yên Thế nhưng Vĩnh Kiên cũng gặp không ít khó khăn trong quản lý nhân hộ khẩu. Địa bàn rộng, dân số đông, nhiều dân tộc sinh sống, một số bộ phận nhân dân nhận thức về pháp luật còn hạn chế. Bên cạnh đó, xã tiếp giáp với nhiều địa bàn phức tạp về trật tự xã hội với nhiều đối tượng nghiện ma tuý, trộm cắp, cờ bạc như xã Mỹ Bằng, Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, thôn Bỗng xã Yên Bình và thị trấn Thác Bà.

Trước thực trạng đó, Đảng uỷ, chính quyền địa phương đã giao nhiệm vụ cho 2 lực lượng chính là công an và dân quân, tăng cường phối hợp, thường xuyên tuần tra kiểm soát 5 thôn địa bàn phức tạp về trật tự xã hội, đặc biệt là các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma tuý, nhằm lập lại trật tự trên địa bàn các thôn được xem là điểm nóng về ma tuý.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hải, Trưởng Công an xã cho biết: "Vĩnh Kiên là địa bàn nhiều năm không xảy ra trọng án, song giai đoạn 2001-2005 lại là điểm "nóng" về tệ nạn ma tuý, với 42 đối tượng nghiện. Từ năm 2003 đến nay, xã có 17 đối tượng nghiện chết vì nhiễm HIV/AIDS  hoặc sốc thuốc. Do là địa bàn phức tạp về tệ nạn ma tuý, từ năm 2006 đến năm 2009, Công an tỉnh đã lựa chọn Vĩnh Kiên là xã điểm của huyện về công tác phòng chống ma tuý.

Với sự tích cực tham gia của nhiều đoàn thể chính trị của huyện, địa phương, đến nay số đối tượng nghiệm ma tuý đã giảm, số vụ việc liên quan đến ANTT cũng giảm đi đáng kể từ 13 vụ, 21 đối tượng năm 2001, trong 8 tháng năm 2012 chỉ xảy ra 2 vụ, 9 đối tượng".

Những năm gần đây, các đoàn thể của Vĩnh Kiên tham gia rất tích cực vào các hoạt động giữ gìn ANTT ở cơ sở, quản lý, tuyên truyền, vận động 12 trường hợp tù tha sống hoà nhập công đồng, làm ăn lương thiện, không tái phạm tội.

Năm 2006,  xây dựng mô hình câu lạc bộ (CLB) thanh niên phòng chống tội phạm với sự tham gia của 50 thành viên, mô hình CLB phụ nữ với kiến thức pháp luật, thu hút 37 hội viên sinh hoạt. Xã còn xây dựng mô hình CLB tiền hôn nhân, họ đạo tiên tiến, sản xuất, kinh doanh giỏi ở thôn Trò; quản lý tốt công tác tạm trú, tạm vắng, công tác tuần tra an toàn giao thông...

Các thôn còn củng cố 15 tổ an ninh nhân dân với 75 thành viên, 15 tổ hoà giải với 111 thành viên, 11 hòm thư tố giác tội phạm, góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các loại tội phạm trên địa bàn.

Vì nước quên thân, vì dân phục vụ, Ban Công an xã Vĩnh Kiên luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để nhân dân yên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Thời gian qua, hoạt động của VKSND huyện Lục Yên (Yên Bái) được thực hiện cơ bản đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đơn vị đã bám sát chương trình công tác của VKS cấp trên và cấp ủy địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ theo luật định.

Các em học sinh Trường tiểu học Bản Công (Trạm Tấu) trong ngày khai giảng năm học mới.
(Ảnh: Anh Dũng)

YBĐT - Cùng với cả nước, trong hai ngày 4 và 5/9, các trường học trong toàn tỉnh Yên Bái đã đồng loạt khai giảng năm học mới và hưởng ứng Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2012 - 2013.

Niềm vui của học sinh Trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè, TP.HCM) trong ngày khai giảng năm học mới sáng 4-9.

Nhân khai giảng năm học mới 2012-2013, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận đã có cuộc trao đổi về những định hướng lớn nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Cũng như giải pháp khắc phục những khuyết điểm, yếu kém và các vấn đề nổi cộm của ngành gây bức xúc cho xã hội trong thời gian qua.

Ngày 4-9, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, đến nay cả nước đã ghi nhận trên 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tại 53 tỉnh, thành phố, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó có 26 trường hợp tử vong. Các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên có số người mắc SXH tăng cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục