Cả nước mưa, miền Trung có nguy cơ ngập úng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2012 | 8:00:12 AM

Mưa giông còn tiếp diễn tới cuối tuần trên toàn quốc. Riêng các địa phương từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to khiến lũ trên sông lên cao; đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng đồng bằng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày 5/9 khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 24h qua phổ biến từ 150-200mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như Hương Khê (Hà Tĩnh): 321mm, Chu Lễ (Hà Tĩnh): 276mm, Đồng Tâm (Quảng Bình): 272mm; Tuyên Hóa (Quảng Bình): 258mm.

Theo cơ quan khí tượng, do mưa lớn, mực nước hạ lưu sông Cả, các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình đang lên nhanh. Dự báo ngày 6/9, mực nước các sông ở Thanh Hóa sẽ lên, các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình còn dao động ở mức báo động 1, báo động 2.

Cơ quan chức năng cũng tiếp tục phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi, ngập úng vùng trũng đồng bằng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình.

Tại các địa phương miền Bắc trong đó có Hà Nội còn tiếp diễn mưa giông rải rác đến cuối tuần. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng bước vào đợt mưa diễn ra hầu khắp trong ngày.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trường THPT Nguyễn Huệ có trên 80% học sinh đạt loại khá, giỏi; 98% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.

YBĐT - Sáng 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái tưng bừng khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chia vui với thầy và trò các nhà trường ở các địa phương của tỉnh.

YBĐT - Sáng 5/9, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tới chung vui, tặng quà tại Lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 của thầy và trò Trường tiểu học xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Công an phụ trách xã và Công an xã lập kế hoạch đảm bảo an ninh cơ sở.

YBĐT - Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, UBND xã, Công an huyện Yên Bình, những năm qua Công an xã Vĩnh Kiên luôn chủ động xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế 15 thôn, bản.

YBĐT - Thời gian qua, hoạt động của VKSND huyện Lục Yên (Yên Bái) được thực hiện cơ bản đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đơn vị đã bám sát chương trình công tác của VKS cấp trên và cấp ủy địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ theo luật định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục