MTTQ tỉnh trao bò cho hộ nghèo xã Suối Bu

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2012 | 10:41:20 AM

YBĐT - Ngày 5/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã trao 4 con bò sinh sản cho 4 hộ gia đình nghèo ở xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bò cho hộ gia đình chị Giàng Thị Mỷ, thôn Ba Cầu, xã Suối Bu.
Đồng chí Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bò cho hộ gia đình chị Giàng Thị Mỷ, thôn Ba Cầu, xã Suối Bu.

Mỗi con bò được Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng. Tại lễ trao bò cho nhân dân thôn Ba Cầu, Bu Lao, Làng Hua, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các gia đình được hỗ trợ chăm sóc bò tốt, ký cam chăn nuôi, không bán.

Chươg trình này nằm trong hoạt động hỗ trợ xã đỡ đầu của MTTQ tỉnh được thực hiện  có hiệu quả nhiều năm qua, tạo điều kiện cho các hộ nghèo có cơ hội thoát nghèo. Nhiều hộ gia đình được hỗ trợ đã phát triển đàn bò 5 – 6 con bò.

* Ngày 6/9, MTTQ tỉnh tổ chức lớp tập huấn về tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS; bảo vệ môi trường; DS/KHHGĐ cho 55 cán bộ mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Yên Bái.

Lớp tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ MTTQ các huyện, thị xã, thành phố các xã phường, thị trấn, Ban chỉ đạo mô hình khu dân cư tự quản nâng cao kiến thức phòng chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS, bảo vệ môi trường, dân số KHHGĐ; phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; duy trì và xây dựng các mô hình điểm…

        Thanh ba

Các tin khác
Xưởng chế biến gỗ của gia đình chị Dương Thị Đảm xã Giới Phiên.

YBĐT - Nhiều gia đình hội viên phụ nữ đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ những nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội thông qua tín chấp của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Ngày 5.9, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) cho biết, quá trình thẩm định giá của bệnh viện (BV) tuyến T.Ư phát hiện một số bất hợp lý trong đề xuất khung giá viện phí mới nên một số dịch vụ đã phải giảm xuống còn 85-87% so với giá trần (giá đề xuất ban đầu là 90-97%).

Mưa giông còn tiếp diễn tới cuối tuần trên toàn quốc. Riêng các địa phương từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to khiến lũ trên sông lên cao; đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng đồng bằng.

Trường THPT Nguyễn Huệ có trên 80% học sinh đạt loại khá, giỏi; 98% học sinh đạt hạnh kiểm tốt.

YBĐT - Sáng 5/9, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái tưng bừng khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự và chia vui với thầy và trò các nhà trường ở các địa phương của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục