Yên Bái rục rịch áp dụng mức giá một số dịch vụ khám chữa bệnh mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2012 | 12:55:43 PM

YBĐT – Ngày 20 tháng 7 năm 2012, tại kỳ họp thứ 5 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII đã chính thức thông qua Nghị quyết số 18/2012/NQ-HĐND quy định một số mức giá dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Với tỷ lệ người dân đã được sử dụng thẻ BHYT chiếm trên 80% thì việc áp dụng mức giá đối với các dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ có nhiều thuận lợi hơn.

Áp dụng công nghệ tin học trong quản lý bệnh nhân

Bệnh viện đã mua sắm ghế ngồi, lắp đặt quạt mát tại khu vực chờ cho bệnh nhân

Có 50 dịch vụ kỹ thuật và xét nghiệm sẽ thu bằng mức tối đa 100%

         Giá khám bệnh tại trạm y tế xã sẽ thu bằng mức 80% giá tối đa

Để chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện áp dụng khung giá viện phí mới đối với một số dịch vụ KCB, ngành Y tế Yên Bái đã có công văn chỉ đạo các cơ sở trong tỉnh chuẩn bị những điều kiện tốt nhất có thể để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của nhân dân.

P.V

Các tin khác
Đồng chí Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bò cho hộ gia đình chị Giàng Thị Mỷ, thôn Ba Cầu, xã Suối Bu.

YBĐT - Ngày 5/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã trao 4 con bò sinh sản cho 4 hộ gia đình nghèo ở xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.

Xưởng chế biến gỗ của gia đình chị Dương Thị Đảm xã Giới Phiên.

YBĐT - Nhiều gia đình hội viên phụ nữ đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhờ những nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội thông qua tín chấp của các cấp Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Ngày 5.9, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) cho biết, quá trình thẩm định giá của bệnh viện (BV) tuyến T.Ư phát hiện một số bất hợp lý trong đề xuất khung giá viện phí mới nên một số dịch vụ đã phải giảm xuống còn 85-87% so với giá trần (giá đề xuất ban đầu là 90-97%).

Mưa giông còn tiếp diễn tới cuối tuần trên toàn quốc. Riêng các địa phương từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to khiến lũ trên sông lên cao; đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng đồng bằng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục