Hơn 800 đại biểu dự hội nghị Quản lý bệnh viện Châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2012 | 2:23:37 PM

Trong hai ngày 13 và 14-9, Bộ Y tế, Liên đoàn Bệnh viện (BV) quốc tế và Liên đoàn bệnh viện Châu Á tổ chức hội nghị Quản lý BV Châu Á năm 2012. Hơn 800 đại biểu đại diện cho 366 BV đến từ 24 quốc gia tham dự hội nghị với 6 phiên họp toàn thể, 38 phiên họp chuyên đề, một cuộc họp thượng đỉnh cấp lãnh đạo ngành.

Trong khuôn khổ hội nghị có đêm Gala và lễ trao giải thưởng "Quản lý BV Châu Á" cho các tập thể có nỗ lực trong cải tiến chất lượng dịch vụ và cá nhân có thành tích cống hiến trọn đời.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, hiện nay các quốc gia đang phải đối mặt với những vấn đề giống nhau, cần tăng cường sự tiếp cận dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh nhằm bảo đảm an toàn, hiệu quả, công bằng, phát triển.

Từ quốc gia phát triển đến các quốc gia đang phát triển đều phải nỗ lực cải tổ hệ thống cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Các vấn đề phục vụ việc đáp ứng nhu cầu về dịch vụ y tế được giới thiệu trong hội nghị này là cổng thông tin y tế, quản lý thông tin, quản lý mối quan hệ với bệnh nhân, hoạt động của các nhân viên chăm sóc sức khỏe, đổi mới hoạt động cung cấp dịch vụ y tế…

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Với Yên Bái, từ khi thực hiện Nghị định 143, Nghị định 46, các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh chưa có văn bản cụ thể hóa việc thực hiện thủ tục nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Nghề nuôi ong mật của người Mông ở xã Lao Chải, Mù cang Chải.

YBĐT - Trong chính sách chia để trị, trấn áp nhân dân hay sử dụng chính sách ngu dân… để dễ bề cai trị, bóc lột nhân dân các dân tộc miền núi, thực dân Pháp đã làm cho đời sống của bà con vô cùng thống khổ. Người Mông ở Mù Cang Chải trong những năm tháng bị Pháp đô hộ cũng không nằm ngoài nỗi thống khổ ấy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Tài chính – Bộ LĐTBXH mới ban hành thông tư (TT) liên tịch số 28/2012/TTLT – BGDĐT- BTC-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều của QĐ số 45/2011/QĐ-TTg ngày 18.8.2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định hỗ trợ một phần kinh phí đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đối với giáo viên mầm non (GVMN) có thời gian công tác từ trước năm 1995 nhưng chưa đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí.

YBĐT - Ngày 13/9, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục