Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2012 | 4:34:06 PM

YBĐT - Ngày 13/9, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Tới dự Đại hội có lãnh đạo đại diện Hội Cựu giáo chức Việt Nam; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và 102 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 3 nghìn hội viên CGC trong toàn tỉnh.

Hội CGC tỉnh Yên Bái đã thành lập được 9 Hội CGC ở 9/9 huyện, thị, thành phố và 2 chi hội CGC ở Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Cao đẳng Y tế, đưa tổng số hội viên toàn tỉnh lên 3.023 người.

Với nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, mạng đậm dấu ấn nghề nghiệp, Hội CGC  tỉnh đã khẳng định được vị thế của Hội trong ngành giáo dục nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Hội CGC các cấp trong tỉnh thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chuyên môn tạo điều kiện cho các hội viên có cơ hội được phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, năng lực chuyên môn tích cực tham gia vào các lĩnh vực công tác và hoạt động xã hội tại địa phương, tư vấn đóng góp ý kiến cho các cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục của ngành giáo dục và đào tạo…

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ tới, Hội CGC tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội; tổ chức và phát triển các mô hình hoat động hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên bằng các hình thức: đẩy mạnh xây dựng Quỹ Hỗ trợ giáo chức giảm nghèo, hình thành các câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ về vốn, kinh nghiệm, kiến thức chăn nuôi, trồng trọt, tư vấn, giúp đỡ các hội viên giáo dục con cháu học tập, tìm kiếm việc làm, tổ chức các câu lạc bộ Văn, Thơ, Nghệ thuật; tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch, khám sức khoẻ định kỳ; vận động hội viên tham gia vào công tác Đảng, mật trận, chính quyền, các đoàn thể và tổ chức xã hội …

Với tinh thần “Đoàn kết- Sáng tạo- Trí tuệ”, tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành khoá II gồm 19 đồng chí. Đồng chí Hà Văn Lợi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CGC tỉnh nhiệm kỳ 2012- 2017.

Nhân dịp này, Hội CGC  Việt Nam và Hội CGC tỉnh Yên Bái cũng đã trao tặng 36 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2007- 2012.       

Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT - Sáng ngày 13/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại 28/9/2012”, với chủ đề “Hãy cùng nhau đẩy lùi bệnh dại”.

60 đoàn viên khối doanh nghiệp được bồi dưỡng kỹ năng công tác đoàn

YBĐT - Ngày 13/9, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho 60 đoàn viên là Bí thư, Phó bí thư các chi đoàn và đoàn trực thuộc khối doanh nghiệp tỉnh.

Liên bộ Tài chính - Quốc phòng vừa ban hành Thông tư liên tịch số 99/2012/TTLT-BQP-BTC hướng dẫn điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, công an nhân dân đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng.

Các cơ sở sản xuất tranh đá quý góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ huyện Lục Yên.
(Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo quyền lợi thiết thực của hội viên, Hội Phụ nữ xã Trung Tâm đã và đang là chỗ dựa tin cậy của phụ nữ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục