2 giờ chiều 14/9, dừng tìm nạn nhân sạt lở ở La Pán Tẩn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/9/2012 | 2:30:27 PM

Trao đổi với phóng viên báo chí, ông Giàng A Tông, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết, đến 2 giờ chiều nay (14/9), công tác tìm kiếm, cứu nạn trong vụ sạt lở núi ở xã La Pán Tẩn sẽ chính thức dừng lại.

Ông Tông cho biết, mặc dù các lực lượng bộ đội, công an, dân quân đã nỗ lực tìm kiếm trong thời gian qua bằng nhiều biện pháp nhưng vẫn không thể tìm kiếm được hai nạn nhân còn sót lại trong đống sạt lở là Lý A Sinh và Lý A Lềnh ở bản La Pán Tẩn.

Lý giải cho việc dừng tìm kiếm cứu nạn, ông Tông cho rằng, công tác tìm kiếm cứu nạn chỉ dừng lại khi Ủy ban Nhân dân xã đã có Tờ trình gửi Ủy ban Nhân dân huyện, tỉnh về việc ngừng tìm kiếm hai nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 7/9.

Cụ thể, Ủy ban Nhân dân huyện vừa nhận được Tờ trình số 21/TTr – UBND của xã La Pán Tẩn gửi Ban Phòng chống lụt bão huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái trong đó có nêu rõ, hai gia đình nạn nhân đã có đơn xin cam kết việc dừng tìm kiếm với lý do nạn nhân đi đào quặng lấy tiền phục vụ gia đình do trời mưa to nên sạt lở đất từ trên đỉnh núi xuống đã cuốn trôi.

Ngoài ra, Tờ trình của Ủy ban Nhân dân xã cũng nêu, các cấp, các ngành cùng gia đình đã cố gắng tìm kiếm nhưng không tìm thấy thêm manh mối nào, vì vậy gia đình đã làm đơn đề nghị các cấp dừng việc tìm kiếm.

“Các lực lượng tham gia cứu nạn đã có 8 ngày liên tiếp tìm kiếm người mất tích ngay sau khi sự việc sạt lở núi xảy ra. Hơn nữa, gia đình nạn nhân đã có biên bản kiến nghị dừng công tác tìm kiếm vì quá trình cứu nạn có nguy cơ gây tai nạn cao do mưa xuống,” - ông Giàng A Tông cho biết thêm.

Bên cạnh đó, để phòng chống ngăn chặn người dân vào khu vực mót quặng, ông Tông cũng cho hay, lực lượng công an sẽ vẫn tiếp tục trực chốt nhằm không cho người dân vào khu vực có nguy cơ sạt lở cao, đồng thời địa phương phải có những biện pháp giáo dục, tuyên truyền ngăn chặn để không xảy ra những hậu quả như vụ tai nạn đáng tiếc vừa qua.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Trong hai ngày 13 và 14-9, Bộ Y tế, Liên đoàn Bệnh viện (BV) quốc tế và Liên đoàn bệnh viện Châu Á tổ chức hội nghị Quản lý BV Châu Á năm 2012. Hơn 800 đại biểu đại diện cho 366 BV đến từ 24 quốc gia tham dự hội nghị với 6 phiên họp toàn thể, 38 phiên họp chuyên đề, một cuộc họp thượng đỉnh cấp lãnh đạo ngành.

YBĐT - Với Yên Bái, từ khi thực hiện Nghị định 143, Nghị định 46, các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh chưa có văn bản cụ thể hóa việc thực hiện thủ tục nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Nghề nuôi ong mật của người Mông ở xã Lao Chải, Mù cang Chải.

YBĐT - Trong chính sách chia để trị, trấn áp nhân dân hay sử dụng chính sách ngu dân… để dễ bề cai trị, bóc lột nhân dân các dân tộc miền núi, thực dân Pháp đã làm cho đời sống của bà con vô cùng thống khổ. Người Mông ở Mù Cang Chải trong những năm tháng bị Pháp đô hộ cũng không nằm ngoài nỗi thống khổ ấy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Tài chính – Bộ LĐTBXH mới ban hành thông tư (TT) liên tịch số 28/2012/TTLT – BGDĐT- BTC-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều của QĐ số 45/2011/QĐ-TTg ngày 18.8.2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định hỗ trợ một phần kinh phí đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đối với giáo viên mầm non (GVMN) có thời gian công tác từ trước năm 1995 nhưng chưa đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục