Tiếp sức học sinh nghèo Trạm Tấu đến trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2012 | 3:52:39 PM

YBĐT - Trong dịp khai giảng năm học mới, kho thóc khuyến học của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã nhận được tổng số 126.516.000 đồng và 17.995kg thóc, trong đó nhiều nhất là xã Xà Hồ với số tiền ủng hộ lên đến 26.650.000 đồng và 324kg thóc.

Các cháu mầm non lớp ghép 4 - 5 tuổi của Trường Mầm non Hoa Hồng xã Xã Hồ (Trạm Tấu) trong giờ học làm quen với chữ số. Ảnh: Đức Hồng
Các cháu mầm non lớp ghép 4 - 5 tuổi của Trường Mầm non Hoa Hồng xã Xã Hồ (Trạm Tấu) trong giờ học làm quen với chữ số. Ảnh: Đức Hồng

Đây là những việc làm thiết thực, kịp thời giúp đỡ những học sinh nghèo đến lớp cũng như thêm nhiều niềm vui cho thầy trò vùng cao vững bước vào năm học mới. Buổi lễ khai giảng năm học mới 2012 - 2013 tại Trường Mầm non Hoa Hồng và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & Trung học cơ sở xã Xà Hồ thật vui.

Tại đây, có rất đông các vị đại biểu, các nhà hảo tâm và nhân dân trong xã đã nhiệt tình tham gia ủng hộ Kho thóc khuyến học xã. Tất cả mọi người đều muốn trao gửi tình yêu thương và chia sẻ với những khó khăn của trẻ em nghèo vùng cao đi học chữ.

Đồng chí Mùa A Ninh - Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Xà Hồ chia sẻ: Hưởng ứng phong trào xây dựng kho thóc khuyến học năm học 2012 - 2013 do Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu phát động, Hội Khuyến học xã Xà Hồ đã phát động phong trào xây dựng Kho thóc khuyến học đến đội ngũ cán bộ, công chức địa phương cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và toàn thể nhân dân.

Chúng tôi xác định, xây dựng Kho thóc khuyến học là một việc làm thiết thực để giúp học sinh nghèo yên tâm đến lớp đồng thời tạo thêm nguồn lực để động viên, khuyến khích các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thành tích trong học tập. Trong đợt ủng hộ này, mỗi cán bộ, công chức xã là những người gương mẫu thực hiện trước với mức ủng hộ phổ biến từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, nhân dân ủng hộ theo mức mỗi hộ gia đình 15kg thóc.

Chỉ ngay trong ngày khai giảng, Kho thóc khuyến học xã đã nhận được tổng số tiền ủng hộ lên đến 26.650.000 đồng và 324kg thóc, trong đó: Công ty cổ phần Liên doanh Yên Phú và Công ty Uy lực Nam Bắc Vân ủng hộ 10 triệu đồng; đội ngũ cán bộ, công chức xã ủng hộ 3.600.000 đồng; tập thể cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học & Trung học cơ sở, Trường Mầm non Hoa Hồng ủng hộ 9 triệu đồng.

Việc ủng hộ Kho thóc khuyến học xã không chỉ tạo điều kiện về vật chất đối với học sinh, tiếp thêm nguồn lực để những trò nghèo vùng cao yên tâm học tập mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức của nhân dân địa phương đối với sự nghiệp “trồng người”. Người dân cũng đã hiểu được rằng, việc học tập của con em mình là quan trọng và có phần trách nhiệm của mỗi phụ huynh học sinh nên đồng bào nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Mùa A Lo ở thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ phấn khởi nói: "Mỗi nhà góp 15kg thóc chả có gì là nhiều mà lại giúp được con em đồng bào trong xã mình no cái bụng những lúc giáp hạt. Mình thấy đây là một việc nên làm để bọn trẻ được đến lớp đầy đủ hơn".

Mỗi gia đình ủng hộ 15kg thóc hoặc một vài chục nghìn đồng cho Kho thóc khuyến học xã không phải quá lớn song nhiều người góp lại đã tạo nên nguồn lực vật chất đáng kể giúp các em học sinh nghèo yên tâm học chữ. Thực tế này cho thấy một điều, công tác xã hội hóa có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục vùng cao Trạm Tấu.

Cô giáo Lương Thị Mai Phương - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2012 - 2013, nhà trường có 657 học sinh, trong đó 316 học sinh được hưởng chế độ bán trú. Mục tiêu nhà trường đặt ra trong năm học này là có từ 10% đến 15% số học sinh đạt học lực khá và giỏi, tỷ lệ chuyên cần đạt 95% đối với bậc tiểu học và 85% - 90% đối với bậc trung học cơ sở. Việc ủng hộ Kho thóc khuyến học xã trong năm học này mang một ý nghĩa hết sức quan trọng và chúng tôi coi đó là nguồn tiếp sức hiệu quả để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học".

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu tháng 7, khi chuẩn bị cho năm học mới, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp cụ thể để đảm bảo tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần, chăm lo đời sống cho học sinh và ổn định tư tưởng cho đội ngũ giáo viên yên tâm, gắn bó với nghề. Kho thóc khuyến học đã thực sự tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho thầy và trò nơi đây vững bước vào năm học mới.

Thu Hằng

Các tin khác
“Học kỳ quân đội” cũng giúp các em nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Mới bước vào năm học mới nhưng Siều Thị Kính, học sinh lớp 10B1, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) cũng như tất cả học sinh khối 10 đã được học môn Giáo dục quốc phòng (GDQP).

YBĐT - Ngày 18/9, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái tổ chức trao sổ nuôi dưỡng suốt đời do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP tài trợ cho Hội viên TNXP tại huyện Trấn Yên và huyện Văn Chấn.

30 năm sau, Đà Nẵng sẽ là thành phố

Đà Nẵng xác định việc điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phải học tập hình mẫu phát triển đô thị từ Singapore.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác phòng chống tham nhũng ở huyện Văn Yên đã góp phần ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh được giữ vững, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, nhân dân trong huyện yên tâm lao động, sản xuất, đời sống ngày càng được cải thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục