Nhiều hộ dân ở Lâm Giang (Văn Yên) không vào khu tái định cư

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2012 | 3:53:12 PM

Khu tái định cư ở thôn 14, xã Lâm Giang (Văn Yên) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2010 cho 50 hộ dân thuộc diện phải di dời ngay ở các thôn bản có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất nguy hiểm.

Hiện mới có 27 hộ đến ở ổn định.
Hiện mới có 27 hộ đến ở ổn định.

Đáng chú ý là một số hộ lại quay về ở nơi cũ và bỏ trống những ngôi nhà vừa dựng (ảnh trên). Nguyên nhân là do từ nơi ở cũ đến nơi ở mới cách nhau 7 đến 8 km nên việc đi lại và sản xuất của người dân gặp khó khăn. Một mặt do diện tích đất ở tại khu tái định cư chật hẹp, diện tích kế hoạch ban đầu là 200 m2/hộ (rộng 10 m, sâu 20 m) nhưng hiện tại chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bình quân khoảng 100 m2 (vừa đủ nền nhà), không có chỗ làm những công trình phụ và chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Mặt khác, do nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, các vòi nước mới đưa vào sử dụng đã bị hỏng.

Nhóm phóng viên xã hội

Các tin khác
Các cháu mầm non lớp ghép 4 - 5 tuổi của Trường Mầm non Hoa Hồng xã Xã Hồ (Trạm Tấu) trong giờ học làm quen với chữ số. Ảnh: Đức Hồng

YBĐT - Trong dịp khai giảng năm học mới, kho thóc khuyến học của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã nhận được tổng số 126.516.000 đồng và 17.995kg thóc, trong đó nhiều nhất là xã Xà Hồ với số tiền ủng hộ lên đến 26.650.000 đồng và 324kg thóc.

“Học kỳ quân đội” cũng giúp các em nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Mới bước vào năm học mới nhưng Siều Thị Kính, học sinh lớp 10B1, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) cũng như tất cả học sinh khối 10 đã được học môn Giáo dục quốc phòng (GDQP).

YBĐT - Ngày 18/9, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái tổ chức trao sổ nuôi dưỡng suốt đời do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP tài trợ cho Hội viên TNXP tại huyện Trấn Yên và huyện Văn Chấn.

30 năm sau, Đà Nẵng sẽ là thành phố

Đà Nẵng xác định việc điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 phải học tập hình mẫu phát triển đô thị từ Singapore.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục