Hội thảo nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở về DS-KHHGĐ khu vực phía bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2012 | 10:52:41 AM

YBĐT – Sáng 6/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở về DS-KHHGĐ khu vực phía bắc.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đồng chí Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế chủ trì hội thảo.

Dự hội thảo còn có lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục DS-KHHGĐ của 26 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ tỉnh Yên Bái cùng 130 cán bộ chuyên trách và cộng tác viên tiêu biểu của 26 tỉnh, thành phố tham dự liên hoan Tuyên truyền viên Dân số cơ sở khu vực miền bắc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Lê Cảnh Nhạc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông trực tiếp tại cơ sở. Đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, cộng tác viên trong hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở về DS-KHHGĐ thời gian qua, đồng chí Lê Cảnh Nhạc mong muốn các đại biểu sẽ tích cực chia sẻ kết quả đạt được, những kinh nghiệm, nguyên nhân, bài học và những khó khăn hạn chế trong quá trình tổ chức các mô hình, các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ tại cơ sở trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Cảnh Nhạc – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế tặng hoa cho các đại biểu lên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động truyền thông trực tiếp tại cơ sở về DS-KHHGĐ

Đồng thời, các đại biểu cần thông tin về định hướng công tác truyền thông chuyển đổi hành vi về DS-KHHGĐ giai đoạn 2011 – 2015 và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ tại cơ sở trong thời gian tới.

Hội thảo cũng đã được nghe báo cáo kết quả triển khai các mô hình, hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ tại cơ sở khu vực phía bắc trong 3 năm từ 2009 đến 2011.

3 vấn đề lớn của hoạt động DS-KHHGĐ, đó là quy mô dân số, cơ cấu dân số và chất lượng dân số đã được các đại biểu đến từ 26 tỉnh, thành khu vực phía bắc tập trung trao đổi tại hội thảo.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung cần truyền thông trực tiếp trong thời gian tới như: sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, tư vấn kiểm tra sức khoẻ tiền hôn nhân, mất cân bằng giới tính khi sinh, kế hoạch hóa gia đình tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; kinh nghiệm thăm và tư vấn tại hộ gia đình, mô hình truyền thông nhóm nhỏ, CLB nam giới với công tác DS-KHHGĐ... 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Ở Đại Minh nhiều hộ đã có thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm.

YBĐT - Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã gắn với phát triển kinh tế và các phong trào thi đua quyết thắng của địa phương.

Từ ngày 7 - 20/11, Ga Sài Gòn sẽ nhận đăng ký mua vé tàu tết 2013 cho các tập thể và đối tượng thuộc diện chính sách xã hội.

Công an huyện và xã Nậm Khắt kiểm tra đối tượng cai nghiện tập trung tại xã.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã triển khai khá tốt các văn bản liên quan đến ANTT ở cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền chống du canh du cư, chống tái trồng cây thuốc phiện, củng cố, kiện toàn hoạt động của các tổ tự quản, tổ an ninh...

Bà Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái trao trâu bò cho hộ nghèo ở xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ở Yên Bái được tăng cường đẩy mạnh chất lượng và hiệu quả, trên 97% các hộ gia đình đã thực hiện ký cam kết, ra mắt và nhân rộng các mô hình thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục