Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi thuộc diện tạm trú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2012 | 2:10:21 PM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp vấn đề cấp thẻ BHYT đối với trẻ dưới 6 tuổi thuộc diện tạm trú.

Khoản 2 Điều 17 Luật BHYT quy định UBND xã, phường, thị trấn nơi trẻ em cư trú (bao gồm thường trú và tạm trú) có trách nhiệm lập danh sách và đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Do vậy, trẻ cư trú ở đâu thì được cấp thẻ BHYT ở đó.

Để trẻ được cấp thẻ BHYT kịp thời, sau khi sinh trẻ, bố mẹ trẻ phải làm thủ tục đăng kí khai sinh để trẻ được thụ hưởng các chính sách xã hội.

Trách nhiệm lập danh sách cấp thẻ BHYT thuộc UBND cấp xã và ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Căn cứ danh sách UBND cấp xã lập, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ cấp thẻ cho trẻ.

Đối với trẻ theo bố mẹ đi khỏi nơi cư trú, để được cấp thẻ, ngoài giấy khai sinh cần thêm giấy đăng kí tạm trú do công an cấp. Khi đó, danh sách trẻ sẽ được lập tại nơi trẻ cư trú và được cấp thẻ BHYT.

Những trường hợp không khai báo tạm trú dài hạn thì vẫn phải về nơi đăng ký hộ khẩu của bố mẹ để lấy thẻ BHYT.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, tổ chức BHYT phải cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hơn 200 ĐVTN trường Cao đẳng VHNT tham gia chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS

YBĐT - Hưởng ứng các hoạt động Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12/2012, tối ngày 8/11, Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam tại Yên Bái, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS với chủ đề:"Luôn sẵn sàng”.

Hoạt động giao dịch tại bộ phận “một cửa” phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Anh Trần Văn Quân hướng dẫn kỹ thuật làm miến đao cho anh em dân quân và nhân dân trong xã học tập.

YBĐT - Phát huy tốt vai trò nòng cốt của lực lượng dân quân (DQ), nhiều năm qua, lực lượng DQ xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thành phố Yên Bái.

Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở Cơ quan Bộ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục