Nơi hội tụ những tài năng trẻ công nghệ thông tin

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/11/2012 | 2:48:17 PM

YBĐT - 10 đội dự thi với 30 thí sinh đến từ 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái bằng trí tuệ, sự say mê, nhiệt tình đã mang đến cho Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2012 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/11nhiều bất ngờ.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trải qua 2 phần thi là phần thi chung và phần thi Tin học vui, trong đó, phần thi chung được chia làm 3 bảng A, B và C: thi lý thuyết và thi thực hành trên máy tính (bảng A là khối học sinh tiểu học, bảng B là khối THCS và bảng C là khối THPT).

Trong phần thi Tin học vui gồm có 6 phần thi là: Khởi động, Ai nhanh hơn, Bí mật ô chữ, Lật hình đoán vật, Nhận diện thiết bị, Thuyết trình – hùng biện.

Thí sinh trong phần thi Ai nhanh hơn

10 đội dự thi với 30 thí sinh đến từ 8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái bằng trí tuệ, sự say mê, nhiệt tình đã mang đến cho Hội thi nhiều bất ngờ với những câu trả lời thông minh, màn hùng biện với những chủ đề đang là vấn đề "nóng" trong xã hội như: an toàn giao thông, bạo lực học đường, ma túy trong học đường… đã đưa đến cho hội thi nhiều thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc.

Để mang đến hội thi những màn khởi động ấn tượng, những câu trả lời chính xác nhất, các đội đến tham dự hội thi đã phải tuyển chọn rất kỹ lưỡng để tìm ra được những thí sinh xuất sắc, có đủ năng lực, trình độ, am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin lựa chọn vào đội tuyển.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái được tổ chức thường niên nhằm khích lệ, động viên tuổi trẻ Yên Bái tích cực học tập, sử dụng và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập rộng rãi trong thanh thiếu nhi và triển khai có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo, tiến quân vào khoa học, công nghệ, đồng hành cùng thanh niên nâng cao kiến thức, kỹ năng và hoạt động xã hội”.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải nhất cho đội Tin học trẻ huyện Lục Yên

Hội thi còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi có dịp gặp gỡ, hội ngộ, cùng thi đua và nhất là được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập tin học trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải nhì ở cả 3 cấp học trong phần thi chung

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi Tin học vui cho đội tuyển Tin học trẻ huyện Lục Yên, giải nhì cho đội Yên Bình 1 và giải ba cho đội Yên Bình 2; Ban tổ chức cũng trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải 3 ở 3 bảng A, B, C cho các cá nhân đạt điểm cao trong phần thi chung và các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh là người dân tộc thiểu số xuất sắc nhất.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích cao trong học tập

YBĐT - Hội LHPN tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương tổ chức tổng kết lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ.

Tiểu phẩm về phòng chống mua bán người tại Lễ phât động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012

YBĐT - Sáng 10/11, UBND tỉnh Yên Bái, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012.

Ảnh minh họa

Qua khảo sát thực tế mức lương tối thiểu so với đời sống công nhân hiện nay, chỉ 6,6% người lao động cho biết có được tích lũy từ tiền thu nhập hàng tháng, 45% lao động tạm đủ sống, khoảng 38,4% lao động đang phải chi tiêu tiết kiệm tối đa mới đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Chỉ khoảng 60m vuông được trưng dụng thành khu để xe, vui chơi và ăn uống của các bé.

YBĐT - Trong số 3 cơ sở của Trường mầm non Bông Sen thì chỉ duy nhất cơ sở trung tâm có không gian đảm bảo cho các cháu học tập, còn lại các cơ sở khác không gian chật hẹp từ phòng học, nhà ăn, khu vui chơi ngoài trời...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục