Mầm non Bông Sen quá tải, phòng học chật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/11/2012 | 2:55:41 PM

YBĐT - Trong số 3 cơ sở của Trường mầm non Bông Sen thì chỉ duy nhất cơ sở trung tâm có không gian đảm bảo cho các cháu học tập, còn lại các cơ sở khác không gian chật hẹp từ phòng học, nhà ăn, khu vui chơi ngoài trời...

Chỉ khoảng 60m vuông được trưng dụng thành khu để xe, vui chơi và ăn uống của các bé.
Chỉ khoảng 60m vuông được trưng dụng thành khu để xe, vui chơi và ăn uống của các bé.

Nằm ngay trung tâm thành phố Yên Bái và là một trong những trường mầm non có đông học sinh theo học nhưng nhiều năm nay  Trường mầm non Bông Sen, tổ 16, phường Minh Tân vẫn phải hoạt động trong  tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, thiếu phòng học phải đi học nhờ, học tạm. Đặc biệt, Trường luôn trong tình trạng quá tải về số lượng học sinh mẫu giáo  lớn.

Trường hiện có 3 cơ sở: cơ sở chính đặt tại tổ 16, phường Minh Tân tạm thời đáp ứng nhu cầu dạy học cho trẻ; cơ sở 2 được cải tạo từ khu tập thể của Sở Tài chính được xây dựng từ những năm 1970 và một cơ sở học nhờ tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Được xây dựng từ năm 2006, song Trường chỉ có 4 phòng học 2 tầng còn lại tất cả các phòng học máy tính, phòng hội đồng, phòng hiệu trưởng, hiệu phó, bếp ăn đều là phòng tạm... trời mưa thì dột ẩm ướt, trời nắng thì nóng bức.

Cô Nguyễn Thị  Liễu - Hiệu trưởng Trường mầm non Bông Sen cho biết: “Từ khi thành  lập đến năm 2006, nhà trường mới được xây 4 phòng học 2 tầng, còn lại không được đầu tư xây mới bất cứ một công trình hạng mục nào. Trong khi đó, nhà trường phải thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi nên sỹ số học mẫu giáo lớn luôn quá  tải, vượt quá 28% kế  hoạch tuyển sinh của nhà trường. Do nhu cầu tuyển sinh hàng năm của nhà trường khá lớn, mỗi năm trên 60 cháu nên các phòng học vốn đã chật chội lại càng quá tải”.

Ngay sau trường là ta luy nguy hiểm cho cô và trò nhà trường những ngày mua lũ.

Theo quan sát của chúng tôi, trong số 3 cơ sở thì chỉ duy nhất cơ sở trung tâm có không gian đảm bảo cho các cháu học tập, còn lại các cơ sở khác không gian chật hẹp từ phòng học, nhà ăn, khu vui chơi ngoài trời..., thậm chí chỗ để xe của giáo viên còn được trưng tập làm chỗ hoạt động ngoài giờ và phòng ăn của các cháu.

Có mặt tại cơ sở 2 của Trường khi các cháu đang chuẩn bị vào bữa ăn trưa tại khoảng không rộng chừng 60m2 nhưng được trưng dụng thành chỗ để xe của giáo viên, chỗ để đồ chơi ngoài trời cho các cháu và chỗ ăn. Vì không có sân chơi nên các hoạt động ngoài trời như: tập thể dục buổi sáng, chơi trò chơi... của các cháu ở đây gần như không có.

Cô Nguyễn Thị Ngọc - Tổ trưởng tổ chuyên môn khối 4 tuổi cho biết: “Trước đây khi cho trẻ tập thể dục buổi sáng chúng tôi phải cho trẻ đứng cả ra đường dân sinh nhưng do không đảm bảo an toàn nên hoạt động này giờ đây không thực hiện được nữa”. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, nhà trường đang xây tường rào bằng nguồn kinh phí xã hội hoá.

Là một trong những phụ huynh có con theo học tại trường, anh Hoàng Văn Tuân, tổ 34, phường Minh Tân chia sẻ: “Tôi rất lo lắng vì cơ sở vật chất của nhà trường như hiện nay không đảm bảo các yếu tố để trẻ phát triển toàn diện. Chuyện chất lượng dạy học thì chưa bàn đến nhưng việc thiếu không gian hoạt động vui chơi ngoài trời cho bọn trẻ thì không được. Chúng tôi rất mong trong thời gian sớm nhất nhà trường có một cơ sở đủ điệu kiện dạy và học cho các cháu để các cháu được phát triển toàn diện mà chúng tôi cũng yên tâm khi gửi con ở trường”.

Theo ước tính, năm học 2015-2016 dân số trong độ tuổi mầm non của phường Minh Tân khoảng 810 học sinh trong khi đó quy mô phát triển của nhà trường tăng lên 16 lớp với 480 học sinh và theo lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2014 nhà trường sẽ trở thành trường đạt chuẩn. Nhà trường rất mong các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện để trường nhanh chóng được đầu tư xây dựng, giải quyết phần nào tình trạng thiếu cơ sở vật chất như hiện nay.

 P.V

Các tin khác

Bảo hiểm xã hội Việt Nam giải đáp vấn đề cấp thẻ BHYT đối với trẻ dưới 6 tuổi thuộc diện tạm trú.

Hơn 200 ĐVTN trường Cao đẳng VHNT tham gia chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS

YBĐT - Hưởng ứng các hoạt động Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12/2012, tối ngày 8/11, Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam tại Yên Bái, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình truyền thông phòng chống HIV/AIDS với chủ đề:"Luôn sẵn sàng”.

Hoạt động giao dịch tại bộ phận “một cửa” phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Anh Trần Văn Quân hướng dẫn kỹ thuật làm miến đao cho anh em dân quân và nhân dân trong xã học tập.

YBĐT - Phát huy tốt vai trò nòng cốt của lực lượng dân quân (DQ), nhiều năm qua, lực lượng DQ xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục