Tặng quà đồng bào thôn Tà Chử nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2012 | 8:24:56 PM

YBĐT - Đã có 30 suất quà, mỗi suất trị giá 2 trăm nghìn đồng được trao tặng các hộ dân ở thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012), ngày 12/11, đồng chí Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thôn Tà Chử có 65 hộ, trong đó có 31 hộ theo đạo Thiên chúa giáo. Trong năm qua, Ban công tác mặt trận phối hợp với công an viên, tổ hòa giải ở thôn đã giải quyết 4 vụ kiện. Bên cạnh đó, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp tránh thai không sinh con thứ 3 trở lên; phối hợp với các ngành và Ban chỉ đạo 167 vận động nhân dân xóa nhà dột nát được 1 hộ đã xong và đưa vào sử dụng; vận động tuyên truyền con em đủ tuổi đi học đến lớp đạt 85 - 90%...

Đồng chí Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình trong nước, của tỉnh Yên Bái đến nhân dân và ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thôn Tà Chử đã đạt được trong năm qua.

Đồng chí mong muốn đồng bào tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện tốt các chương trình dự án mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; phối hợp các ngành tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết 03 và 06 của Tỉnh ủy; vận động nhân dân không tái trồng cây thuốc phiện, không buôn bán các chất có ma túy, không buôn bán lâm sản trái phép, phòng chống cháy rừng và bảo vệ rừng; vận động bà con thực hiện theo quy ước, hương ước...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQ tỉnh và Công an tỉnh Yên Bái đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 2 trăm nghìn đồng.

Minh Tuấn

Các tin khác
Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được hung thủ gây án

YBĐT - Hung thủ là Hoàng Hữu Hùng, sinh ngày 9/7/1991, quê quán tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai). >>>Xảy ra án mạng ở thành phố Yên Bái

Công ty Bảo hiểm nhân thọ PruDential Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Văn Yên.

YBĐT - Ngày 11/11, Công ty Bảo hiểm nhân thọ PruDential Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng cho 20 học sinh nghèo hiếu học tại huyện Văn Yên (Yên Bái), mỗi suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

Ngôi nhà số 271, tổ 73, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nơi xảy ra vụ án mạng giết người

YBĐT - Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 12/11/2012, tại số nhà 271, tổ 73 phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, đã xảy ra vụ án mạng giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền dân số đến đồng bào dân tộc Dao vùng cao.

YBĐT - Quang Minh là xã vùng cao của huyện Văn Yên, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Những năm qua, đời sống của bà con trong xã đã có nhiều thay đổi đi lên, tuy nhiên tình trạng tảo hôn vẫn còn cao, đặc biệt trong cộng đồng người Dao đỏ. Đây cũng là một vấn đề đang được Đảng ủy, chính quyền xã Quang Minh quan tâm tìm hướng giải quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục