"Làm từ thiện để rèn tâm đức"

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 9:52:37 AM

YBĐT - Là đơn vị mới có mặt trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng hoạt động từ thiện nhân đạo ở Yên Bái của VietinBank đã sôi nổi, tích cực và mang ý nghĩa thiết thực.

Thay mặt UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho VietinBank với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.
Thay mặt UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho VietinBank với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

"Làm từ thiện phải có cái tâm và làm từ thiện để rèn cái đức" - đồng chí Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tâm sự như vậy tại buổi lễ bàn giao trường mầm non cho xã Khánh Hòa (Lục Yên) trị giá hơn hai tỷ đồng ngay trước thềm năm học 2012 - 2013.

Cùng tham gia buổi lễ bàn giao trường mầm non cho xã Khánh Hòa mới cảm nhận hết ý nghĩa của những tấm lòng nhân ái. Nhân dân địa phương không chỉ vui mừng tiếp nhận một ngôi trường khang trang, to đẹp với nhiều đồ dùng nuôi dạy trẻ mà còn đón nhận những tình cảm chân thành, nồng ấm của tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên.

Các bạn trẻ đã có mặt ở Lục Yên từ hôm trước để tham gia lao động tình nguyện, giao lưu văn hóa văn nghệ với đoàn viên, thanh niên các trường học, các thôn, bản. Bí thư Chi đoàn VietinBank Yên Bái - đồng chí Phạm Tiến Trung chia sẻ: "Ai cũng biết, cán bộ, nhân viên ngân hàng thương mại bây giờ chịu áp lực công việc rất lớn.

Để tham gia những buổi giao lưu, các hoạt động từ thiện nhân đạo, cán bộ, nhân viên Chi nhánh nói chung và các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn nói riêng phải sắp xếp công việc, nỗ lực làm việc gấp đôi, gấp ba mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ chuyên môn chính của mỗi người. Vất vả thế nhưng mọi người ai cũng vui, cũng nhiệt tình tham gia.

Qua những chuyến đi như thế này, mỗi cán bộ, nhất là mỗi bạn trẻ hiểu thêm cũng như thêm cảm thông, chia sẻ với cuộc sống khó khăn của đồng bào. Cũng từ đó, mỗi người có hướng rèn luyện, phấn đấu theo phương châm "Làm từ thiện để rèn tâm đức cho mình". Thật sự tất cả đều rất vui và hào hứng!".

Không chỉ là đơn vị tiếp nhận, triển khai tốt các chương trình an sinh xã hội từ VietinBank tại Yên Bái, cán bộ, nhân viên Chi nhánh VietinBank Yên Bái còn có những hoạt động từ thiện, nhân đạo riêng thông qua việc tham gia đầy đủ các đợt vận động quyên góp do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi, phát động.

Bốn năm qua, Chi nhánh VietinBank Yên Bái đã quyên góp được 40 triệu đồng để ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, Quỹ "Vì người nghèo" và giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ đồng thời triển khai nhiều việc làm nghĩa tình khác.

"Chi nhánh VietinBank Yên Bái đã và đang tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội. Thời gian tới, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa để chung tay cùng các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội" - Giám đốc Chi nhánh  VietinBank Yên Bái - đồng chí Nguyễn Văn Hùng khẳng định.

VietinBank đã mua tặng 1.500 cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước thuộc thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình, trị giá 500 triệu đồng; tặng 60 xe lăn cho người tàn tật; tặng 30 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học; tặng hai trường mầm non trị giá trên 3 tỷ đồng cho huyện Yên Bình, huyện Lục Yên... Thời gian này, Chi nhánh VietinBank Yên Bái phối hợp với UBND thành phố Yên Bái, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh xây dựng 321 ngôi nhà tình nghĩa cho 321 hộ nghèo và người có công với tổng trị giá hơn 8,5 tỷ đồng.

Tấn Đạt

Các tin khác

Áp thấp nhiệt đới đang giật cấp 7 trên biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm…

YBĐT - Đã có 30 suất quà, mỗi suất trị giá 2 trăm nghìn đồng được trao tặng các hộ dân ở thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được hung thủ gây án

YBĐT - Hung thủ là Hoàng Hữu Hùng, sinh ngày 9/7/1991, quê quán tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai). >>>Xảy ra án mạng ở thành phố Yên Bái

Công ty Bảo hiểm nhân thọ PruDential Việt Nam trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Văn Yên.

YBĐT - Ngày 11/11, Công ty Bảo hiểm nhân thọ PruDential Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng cho 20 học sinh nghèo hiếu học tại huyện Văn Yên (Yên Bái), mỗi suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục