Trường Quân sự Yên Bái thi đua "Dạy tốt, học tốt"

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 9:57:43 AM

YBĐT - Không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và trình độ sư phạm của đội ngũ giáo viên, những năm qua Trường Quân sự tỉnh Yên Bái đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Học viên lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự khóa 5 thực hành huấn luyện đội hình chiến thuật và huấn luyện kỹ thuật bắn súng.
Học viên lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự khóa 5 thực hành huấn luyện đội hình chiến thuật và huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

Trong những năm qua, thấm nhuần lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Quân sự tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, được công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh Yên Bái.

Với nhiệm vụ đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, bổ túc kiến thức quân sự - quốc phòng cho đội ngũ cán bộ các đối tượng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giao, trong những năm qua, Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt phong trào Thi đua quyết thắng gắn với phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy.

Với tính chất nhiệm vụ và yêu cầu công tác đòi hỏi chất lượng ngày càng cao, đối tượng đào tạo đa dạng với trình độ nhận thức, lứa tuổi, dân tộc bên cạnh đó, thời gian và nội dung đào tạo cũng khác nhau, do vậy, để nâng cao chất lượng dạy và học, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cấp ủy các cấp và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên quán triệt, học tập và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh và kế hoạch huấn luyện, đào tạo của cấp trên; nhất nội dung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện của Đảng ủy Quân khu II và Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Xác định đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục, đào tạo, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có lập trường tư tưởng vững vàng, có trình độ, kiến thức chuyên môn, kỹ năng sư phạm tốt, có ý thức trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề nghiệp thông qua các lớp tập huấn cán bộ tại trường và huấn luyện, luyện tập, diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và cấp tỉnh.

Thường xuyên tổ chức tập huấn, hội thi, hội thao, hội giảng bồi dưỡng lý luận, kỹ năng sư phạm cũng như bản lĩnh, tác phong lên lớp cho đội ngũ giáo viên, nhất là những giáo viên mới ra trường.

Trong 4 năm (2009 - 2012), nhà trường đã tổ chức 38 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 2.891 cán bộ thuộc đối tượng 3, tiếp nhận, quản lý và trực tiếp huấn luyện bắn chiến đấu cho 5 đại đội và 1 tiểu đoàn bộ binh dự bị động viên, huấn luyện 1 bệnh viện dã chiến trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, kết quả 100% các lớp huấn luyện đều đạt khá và giỏi; tổ chức đào tạo 5 khóa trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở cho 315 đồng chí, đào tạo 3 lớp sỹ quan dự bị bộ binh cho 149 đồng chí, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho trên 500 lượt cán bộ trong lực lượng thường trực và cán bộ dân quân, tự vệ...

Duy trì có nền nếp chế độ thông qua giáo án, bài giảng của giáo viên, thường xuyên tổ chức giảng thử, giảng mẫu, dự giảng, bình giảng, đặc biệt đã phân công những giáo viên, cán bộ có bề dày kinh nghiệm kèm cặp, giúp đỡ cán bộ, giáo viên mới kịp thời uốn nắn, rút kinh nghiệm khắc phục mặt yếu sau mỗi buổi học.

Trong công tác giáo dục, đào tạo, ngoài việc tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường đã đẩy mạnh củng cố thao trường, bãi tập, ứng dụng và phát huy nhiều sáng kiến cải tiến mô hình học cụ.

Trong huấn luyện, luôn coi trọng kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, gắn lý luận với thực tiễn, giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục và đào tạo".

Không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và trình độ sư phạm của đội ngũ giáo viên, những năm qua Trường Quân sự Tỉnh đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Qua khảo sát, 100% học viên được đào tạo  tốt nghiệp ra trường đều vận dụng tốt kiến thức trong công tác làm tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở cơ sở, nhiều đồng chí đã phát triển giữ cương vị, trọng trách cao hơn, góp phần tích cực vào việc đào tạo, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ cơ sở, xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân ở địa phương ngày càng vững mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được và những kinh nghiệm rút ra trong thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2009 - 2012, thời gian tới, Trường Quân sự tỉnh nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

                                                        Đại tá Trần Văn Tuyến

                                                              Hiệu trưởng Trường Quân sự tỉnh

Các tin khác
Thay mặt UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho VietinBank với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

YBĐT - Là đơn vị mới có mặt trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng hoạt động từ thiện nhân đạo ở Yên Bái của VietinBank đã sôi nổi, tích cực và mang ý nghĩa thiết thực.

Áp thấp nhiệt đới đang giật cấp 7 trên biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm…

YBĐT - Đã có 30 suất quà, mỗi suất trị giá 2 trăm nghìn đồng được trao tặng các hộ dân ở thôn Tà Chử, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được hung thủ gây án

YBĐT - Hung thủ là Hoàng Hữu Hùng, sinh ngày 9/7/1991, quê quán tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai). >>>Xảy ra án mạng ở thành phố Yên Bái

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục