Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 2:27:52 PM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

Nghị định gồm 5 chương, 46 điều, quy định rõ về hoạt động tín ngưỡng; tổ chức tôn giáo; hoạt động tôn giáo của tín đồ, nhà tu hành, chức sắc và tổ chức tôn giáo; trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc quản lý hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Nghị định cũng quy định rõ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào của công dân, không ai được xâm phạm quyền tự do ấy. Nghiêm cấm việc ép buộc công dân theo đạo, bỏ đạo hoặc lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để phá hoại hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước; kích động bạo lực hoặc tuyên truyền chiến tranh, tuyên truyền trái với pháp luật, chính sách của Nhà nước; chia rẽ nhân dân, chia rẽ các dân tộc, chia rẽ tôn giáo; gây rối trật tự công cộng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự, tài sản của người khác, cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; hoạt động mê tín dị đoan và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013 và thay thế Nghị định số 22/2005/NĐ-CP ngày 1/3/2005 hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

(Theo CAND)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ ngày 1/1/2013, mức thu lệ phí cấp thị thực, thẻ tạm trú tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được điều chỉnh tăng so với hiện hành.

Người dân các xã vùng cao huyện Văn Chấn tìm hiểu các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Xác định công tác DS/KHHGĐ là công việc vất vả, những người làm công tác dân số tại xã Sơn Thịnh tranh thủ tối đa mọi thời gian, địa điểm vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối, trên nương, dưới đồng… để gặp đối tượng cần tuyên truyền.

Học viên lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự khóa 5 thực hành huấn luyện đội hình chiến thuật và huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

YBĐT - Không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và trình độ sư phạm của đội ngũ giáo viên, những năm qua Trường Quân sự tỉnh Yên Bái đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thay mặt UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho VietinBank với nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

YBĐT - Là đơn vị mới có mặt trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhưng hoạt động từ thiện nhân đạo ở Yên Bái của VietinBank đã sôi nổi, tích cực và mang ý nghĩa thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục