Hội NCT phường Yên Thịnh tích cực tham gia các hoạt động

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 2:47:59 PM

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái) hiện có 1.108 hội viên. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp thường xuyên của các đoàn thể, Hội NCT phường ngày càng phát huy nhân tố NCT.

Người cao tuổi thành phố Yên Bái biểu diễn văn nghệ.
Người cao tuổi thành phố Yên Bái biểu diễn văn nghệ.

Hội luôn quan tâm tổ chức cho các hội viên NCT học tập đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; khuyến khích hội viên nâng cao nhận thức về mọi mặt để từ đó phát huy nhân tố NCT trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội.

Hiện tại, 15 chi bộ Đảng ở cụm dân cư có 11 bí thư chi bộ là NCT, 24 NCT tham gia cấp ủy. Với 46 tổ dân phố, hầu hết tổ trưởng, tổ phó là NCT. Đã có 60 NCT tham gia các tổ hòa giải, ban thanh tra nhân dân kiểm tra giám sát đầu tư cộng đồng.

Tất cả đã thể hiện rõ và khẳng định năng lực, phẩm chất của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nhiều người là bí thư chi bộ, cấp ủy viên, đảng viên xuất sắc liên tục trong nhiều năm. Các hội viên NCT đã nêu gương sáng trong lao động sản xuất với trên 200 NCT trực tiếp tham gia sản xuất, 86 hộ làm kinh doanh dịch vụ, 10 hộ là chủ trang trại.

Điển hình như ông Trịnh Minh Tự - Chi hội NCT Yên Thái có 200 thùng ong, thu hơn 1 tấn mật/năm; bà Nguyễn Thị Thư - Chi hội NCT Yên Hòa sản xuất bê tông đúc sẵn như cột điện, ống cống nước, tạo việc làm cho 7 lao động.

Nhiều hội viên tích cực trồng cây ăn quả, làm sinh vật cảnh, chăn nuôi, trồng rừng, nuôi ong có thu nhập khá, tiêu biểu như ông Lương Đoàn Đường, ông Lương Ngọc Cáp, bà Đoàn Thị An...

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", NCT luôn là lực lượng nòng cốt, góp phần làm cho cuộc vận động đạt kết quả cao. Năm 2012, trên 80% số hộ NCT đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hóa" và hàng năm, có từ 90% - 95% số hội viên đạt tiêu chuẩn "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền".

Hội NCT Yên Thịnh tổ chức được 7 câu lạc bộ (CLB) văn nghệ, thơ, dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, khiêu vũ đã thu hút 109 hội viên tham gia. Nhân dịp thành lập Đảng 3-2, Ngày Quốc tế NCT 1-10, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh... các CLB đều tổ chức giao lưu, biểu diễn, thi đấu thể thao, bình thơ, ngâm thơ...

NCT phường Yên Thịnh cũng thực sự là người đi đầu thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Hoạt động tình nghĩa, mừng thọ được hội tổ chức trang trọng. Năm 2012, Hội NCT phường đã tổ chức mừng thọ cho 57 hội viên. Khi hội viên ốm đau, già yếu được tổ chức hội thăm hỏi chu đáo, khi hội viên qua đời được tiễn đưa với nghĩa tình trọn vẹn. Những hội viên cao tuổi được thăm hỏi, tặng quà trong dịp lễ, dịp tết, Ngày Quốc tế NCT.

Hội NCT cũng phối hợp với Trạm Y tế phường Yên Thịnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50 hội viên cao tuổi không có thẻ bảo hiểm y tế, trị giá trên 2,5 triệu đồng.

Bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực, Hội NCT phường Yên Thịnh đã phát huy tốt vai trò của NCT trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Tổ chức hội ngày càng được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Kim Tiến

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/1/2013, mức thu lệ phí cấp thị thực, thẻ tạm trú tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được điều chỉnh tăng so với hiện hành.

Người dân các xã vùng cao huyện Văn Chấn tìm hiểu các biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Xác định công tác DS/KHHGĐ là công việc vất vả, những người làm công tác dân số tại xã Sơn Thịnh tranh thủ tối đa mọi thời gian, địa điểm vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối, trên nương, dưới đồng… để gặp đối tượng cần tuyên truyền.

Học viên lớp đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự khóa 5 thực hành huấn luyện đội hình chiến thuật và huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

YBĐT - Không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và trình độ sư phạm của đội ngũ giáo viên, những năm qua Trường Quân sự tỉnh Yên Bái đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục