Văn Chấn: "Không làm hộ, làm thay mà cầm tay, chỉ việc"

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2012 | 8:59:50 AM

YBĐT - Với vai trò nòng cốt trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trên địa bàn, LLVT huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhận rõ âm mưu thủ đoạn "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của lực lượng vũ trang (LLVT) đối với công tác dân vận và xây dựng cơ sở chính trị địa bàn, trong những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo LLVT thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị địa bàn vững mạnh; là đơn vị điển hình trong phong trào Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2009 - 2012.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thuần - Chính trị viên Ban CHQS huyện Văn Chấn cho biết: Đảng ủy - Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp từ việc khảo sát đánh giá đúng thực trạng tình hình cơ sở, xác định trọng tâm, trọng điểm, xây dựng kế hoạch làm tham mưu cho huyện chỉ đạo, phân công giao nhiệm vụ cho các ngành của huyện trực tiếp xuống giúp cơ sở khắc phục những thiếu sót khuyết điểm, với phương châm "Không làm hộ, làm thay mà cầm tay, chỉ việc, làm mẫu", đồng thời tham mưu tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm những cánh làm hay, sáng tạo để nhân rộng trong toàn huyện. Trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, LLVT huyện đã thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị địa bàn vững mạnh.

Với vai trò nòng cốt trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng và nhân dân trên địa bàn, LLVT huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhận rõ âm mưu thủ đoạn "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, góp phần củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, kịp thời giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp ở cơ sở, ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo.

Tổ chức củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, sử dụng cán bộ, công tác phát triển Đảng viên mới, hướng dẫn các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương pháp, cách thức tiến hành tuyên truyền, tập hợp vận động quần chúng, đoàn viên, hội viên tham gia vào thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan quân sự cơ sở trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhất là phương pháp trong giải quyết các vụ việc phức tạp ở địa phương; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng dân quân, tự vệ, dự bị động viên tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh...

Chính từ những công việc cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành đã tạo ra sự lan tỏa với những cách làm hay, sáng tạo từ các đoàn viên, hội viên, chiến sỹ LLVT đến nhiều gia đình, đến khu dân cư và các tầng lớp nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thuần chia sẻ: "Quan tâm chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo là một trong những giải pháp cơ bản tạo cơ sở vững chắc cho công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị đạt hiệu quả. Từ làm điểm một thôn, được rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn xã. Từ làm điểm trên 3 xã, huyện đã chỉ đạo nhân rộng trong toàn huyện".

Thời gian qua, LLVT Văn Chấn đã tuyên truyền, vận động 20 hộ là người dân tộc Mông yên tâm ở lại quê hương làm ăn sinh sống, kiên trì vận động đồng bào không tham gia buôn bán, vận chuyển, sử dụng chất ma túy; tham gia hòa giải 316 vụ việc mâu thuẫn nhân dân và nhân dân với các doanh nghiệp; tham mưu kiện toàn và đưa vào hoạt động có nề nếp 24 cấp ủy, 34 Ban công tác mặt trận, 114 tổ chức quần chúng, đưa chất lượng hoạt động từ yếu và trung bình lên khá và tốt.

Đến nay, những địa phương cơ sở được xây dựng đều phát huy tốt công tác lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của các ngành, đoàn thể.

Thanh Năm

Các tin khác
Giờ thực hành của học viên lớp học nghề cơ điện.

YBĐT - Trường Trung cấp nghề Nghĩa Lộ (Yên Bái) được thành lập cách đây 3 năm trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Dạy nghề Nghĩa Lộ trước đây, vì thế công tác đào tạo nghề ở hệ trung cấp còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn căn bản là cơ sở vật chất của nhà trường còn rất nghèo nàn chưa đạt chuẩn.

Người cao tuổi thành phố Yên Bái biểu diễn văn nghệ.

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái) hiện có 1.108 hội viên. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp thường xuyên của các đoàn thể, Hội NCT phường ngày càng phát huy nhân tố NCT.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo.

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/1/2013, mức thu lệ phí cấp thị thực, thẻ tạm trú tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ được điều chỉnh tăng so với hiện hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục