Các địa phương trong tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2012 | 1:46:18 PM

YBĐT - Nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2012), trong những ngày qua, nhiều địa phương tỉnh Yên Bái đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại thị xã Nghĩa Lộ:

Dự ngày hội có đồng chí Phạm Thanh Tâm - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo vùng cao tỉnh; Hoàng Đức Quế - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ.

Phát biểu trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân dân cư bản Xa đồng chí Phạm Thanh Tâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Chỉ đạo vùng cao tỉnh đã ghi nhận biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể xã Nghĩa Lợi đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các khu dân cư ở xã Nghĩa Lợi và thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực; tích cực xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân trong sạch vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận góp phần xây dựng cuộc sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 15 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn và khen thưởng các gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá tiêu biểu của xã Nghĩa Lợi (ảnh trên).

Được biết, trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc các khu dân cư trên địa bàn thị xã đã được tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian.

* Tại thôn Thịnh Vượng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên

Cũng trong ngày 14/11, huyện trấn Yên đã tổ chức điểm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại thôn Thịnh Vượng, xã Quỹ Mông. Đồng chí Lê Văn Tạo - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận tỉnh và lãnh đạo huyện Trấn Yên đã đến dự.

Đồng chí Lê Văn Tạo - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho 15 hộ nghèo thôn Thịnh Vượng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Thôn Thịnh Vượng, xã Quy Mông có tổng số 135 hộ, 520 nhân khẩu với 8 dân tộc anh em cùng chung sống. Trong những qua, Ban công tác Mặt trận thôn Thịnh Vượng đã luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới”…

Đến nay, 100% các hộ trong thôn đã có phương tiện nghe nhìn, sử dụng điện lưới và dùng nước sạch hợp vệ sinh; 90% số hộ đã có xe máy, nhà gỗ vững chãi và nhà xây kiên cố; 80% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 100% trẻ được ra lớp đúng độ tuổi…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Văn Tạo đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà bà con nhân dân thôn Thịnh Vượng đã đạt được.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, bà con nhân dân thôn Thịnh Vượng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu, các cuộc vận động với một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy mọi nguồn lực, tập trung  phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

* Tại xã Phúc An, huyện Yên Bình

 Ngày 14/11, đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái, cùng lãnh đạo MTTQ tỉnh đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Cầu Trắng, xã Phúc An, huyện Yên Bình.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hoàng Đức Quế động viên bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no hơn; động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng cố gắng học tập để góp sức xây dựng quê hương đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Đức Quế cùng lãnh đạo MTTQ tỉnh đã trao quà của tỉnh cho 16 hộ nghèo của thôn, và 10 xuất quà của Ban Dân Vân Tỉnh ủy cho người dân trong thôn. Cũng trong dịp này, lãnh đạo huyện Yên Bình cũng tặng quà của huyện cho thôn Cầu Trắng.

Nhóm phóng viên

Các tin khác
Mầm non của đất nước.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Với mục tiêu nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc trẻ ngày một tốt hơn, thời gian tới, huyện Trấn Yên phấn đấu 100% các xã, thị trấn xây dựng xã, thị trấn đủ tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em, đảm bảo nguồn quỹ bảo trợ trẻ em của các xã đạt từ 3 đến 5 triệu đồng trở lên.

Thầy Trịnh Tiến Thanh - Hiệu trưởng nhà trường kiểm tra giờ thực hành của sinh viên lớp Điện tử công nghiệp.

YBĐT - Ngày 12/02/1992, Trường Công nhân Kỹ thuật Yên Bái - tiền thân của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái được thành lập theo Quyết định số 67/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái trên cơ sở hợp nhất Trường Công nhân Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Công nhân Kỹ thuật Xây dựng và Trường Công nhân Kỹ thuật Giao thông - Vận tải.

Thiếu điểm vui chơi, trẻ em vùng cao thường rủ nhau vui đùa bên sông, suối rất dễ xảy ra đuối nước.

YBĐT - Xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (Yên Bái) được xem là một trong những địa phương có nguy cơ cao về tình trạng trẻ bị tai nạn thương tích (TNTT) trong huyện. Theo số liệu thống kê, toàn xã có 1.639 trẻ dưới 16 tuổi. Trong đó: dưới 6 tuổi 789 trẻ, chiếm trên 23% dân số toàn xã.

Bệnh viện Việt - Đức chuyển giao kỹ thuật thay khớp háng toàn phần cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Kỹ thuật thay khớp háng hiện đang triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là kỹ thuật hiện đại, sử dụng loại khớp nhân tạo có chất lượng tốt, thế hệ mới. Các loại khớp nhân tạo bằng vật liệu mới này không gây dị ứng cho bệnh nhân và có độ bền cao, từ 20 đến 30 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục