Yên Bái triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2012 | 3:55:00 PM

YBĐT - Ngày 16/11, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn phòng lây nhiễm HIV của nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các hoạt động trong Tháng hành động cũng nhằm mở rộng độ bao phủ và nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS. Tăng cường hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người có H với gia đình, xã hội đặc biệt là dự phòng lây nhiễm HIV.

Với chủ đề: “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV” Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 trên địa bàn tỉnh diễn ra từ ngày 10/11 đến 11/12/2012 có nội dung chủ yếu là truyền thông, vận động thay đổi hành vi tự phòng tránh lây nhiễm HIV và tăng cường tiếp cận, cung cấp các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS.

Các cuộc mít tinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS  được tổ chức đồng loạt vào 7giờ 30 phút ngày 1/12/2012 tại 45 thị trấn, xã, phường trọng điểm của tỉnh.

                                                                   Q.N

Các tin khác

YBĐT - Ngày 16/11, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Ngô Thị Chinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đã tới dự.

Một buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân.

YBĐT - Với những nỗ lực của mình, tổ Sử - Địa – Giáo dục công dân của Trường THPT Văn Chấn năm nào cũng được công nhận là tổ đội tiên tiến; 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Phân hiệu Nghĩa Tâm nhân lễ khai giảng năm học 2012 - 2013.

YBĐT - Năm 2004, Phân hiệu Trường THPT Văn Chấn tại xã Nghĩa Tâm ra đời nhằm đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu học tập của con em các xã Nghĩa Tâm, Minh An, Bình Thuận và một phần giáp ranh xã Thượng Bằng La (huyện Văn Chấn).

Sinh viên tình nguyện khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.
(Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Từ năm 2010 đến nay, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tích cực phối hợp với Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh lồng ghép đưa nội dung DS-KHHGĐ vào chương trình đào tạo bồi dưỡng trong nhà trường, kết quả đã đem lại hiệu quả lớn trong công tác đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục