Hội viên nông dân Thịnh Hưng thi đua lao động sản xuất giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2012 | 2:52:12 PM

YBĐT - Những năm qua, Hội Nông dân xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đã phát huy tốt vai trò tổ chức Hội và phong trào xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

Để triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội cấp trên, Hội Nông dân xã đã có sự phối hợp với các đoàn thể của địa phương, thường xuyên tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới 345 hội viên sinh hoạt ở 10 chi hội ở thôn.

Qua công tác tuyên truyền, Hội cũng nắm bắt được thêm tâm tư, nguyện vọng của hội viên là muốn được tham gia các lớp chuyển giao KHKT về cây trồng, vật nuôi, mở mang ngành nghề và được tiếp cận với các dự án, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, được vay vốn để mở rộng kinh doanh tăng thu nhập…

Đồng chí Nguyễn Hải Thu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thịnh Hưng cho biết: “Những năm gần đây, xã đã thực hiện tốt các phong trào như: “Nông dân thi đua lao động sản xuất, kinh doanh giỏi, Đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng”.

5 năm qua, Hội đã có sự phối hợp khá tốt với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ Thực vật và Trạm Thú y huyện tổ chức gần 40 lớp IPM vào lĩnh vực sản xuất chè cho 180 hội viên với thời gian học 3 tháng, 1 lớp về nuôi trồng thuỷ sản cho 40 hội viên, 6 lớp hướng dẫn kỹ thuật làm mạ ném, mạ khay, ngô đông cho 250 hội viên, 5 lớp hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc thu hái chè, 3 lớp về kỹ thuật vào các lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhằm tạo điều kiện cho hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội đã thành lập 10 tổ tín chấp vay vốn của Ngân hàng nông nghiệp, tạo điều kiện cho trên 100 hội viên vay vốn với số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Ký hợp đồng với Công ty phân  bón APatít Lào Cai cung ứng 170 tấn phân theo phương thức trả chậm và 30 tấn vôi bón ruộng…

Hiện nay, 95% ruộng nước của Thịnh Hưng đều được gieo cấy bằng các giống lúa lai có năng suất cao, vụ 3 trên đất ruộng 2 vụ lúa được đưa trồng ngô và rau, đậu, đỗ các loại. 131 ha chè kinh doanh của xã đa phần đã được cải tạo thay bằng các giống chè mới như LDP1, LDP2, đưa năng suất đạt trên 6 tấn/ha/năm.

Hội viên còn tích cực tận dụng đất nông nghiệp trồng 1.013 ha keo Úc, bạch đàn mô và 47 ha mặt nước ao, hồ Thác Bà, 17 hội viên đã nuôi cá lồng, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm các loại… mang lại hiệu quả kinh tế cao, trung bình mỗi năm xã có trên 15 hội viên thoát nghèo bền vững.

Ngoài việc duy trì phát huy tốt các chương trình hành động của Hội, các hội viên còn đã tham gia đóng góp trên 40 triệu đồng để xây dựng hội trường thôn Suối Chép, thôn Liên Hiệp và bê tông hoá đường giao thông thôn Đào Kiều.

Xây dựng mô hình dân vận khéo ở Chi hội thôn Hơn, Liên Hiệp, Đá Voi, Đình Lâm, Ao Khoai. Nhiều gia đình hội viên đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh nên đã có thu nhập từ 40 triệu đồng đến trên 50 triệu đồng/năm. Điển hình như ông Kết ở Chi hội 3, ông Tuấn ở Chi hội 4, ông Châm ở Chi hội 5, bà Thanh ở Chi hội Ao Khoai, bà Huy ở Chi hội Đá Voi…

Với những nỗ lực cố gắng, đến nay 10 thôn của Thịnh Hưng đều đã ra mắt được thôn văn hoá, đã có 2 thôn đạt tiêu chuẩn văn hoá cấp tỉnh, 2 thôn văn hoá cấp huyện, trên 95% hộ gia đình của xã đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Hội Nông dân xã Thịnh Hưng thực sự là điểm sáng để các địa phương khác trong huyện Yên Bình cùng học tập, làm theo.

 Thái Hưng

Các tin khác
Đồng chí Trần Xuân Hưng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2011 - 2012.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012), phóng viên YBĐT đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trần Xuân Hưng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái về những kết quả mà ngành đạt được trong thời gian qua.

Các bác sĩ làm xét nghiệm cho bệnh nhân bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại mới được đầu tư.

YBĐT - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bệnh viện, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong huyện.

Tài nguyên nước trên hồ Thác Bà đã được khai thác hiệu quả trong chăn nuôi thủy sản.

YBĐT - Công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường là một công việc vô cùng phức tạp. Các hoạt động chuyên môn trong cùng một nhiệm vụ luôn đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều chuyên ngành khác nhau.

Các bé trường Mầm non Minh Huệ biểu diễn trong Ngày hội của cô

YBĐT - Tối ngày 19/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Trường Mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái) tổ chức Liên hoan văn nghệ mừng ngày hội của cô 20/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục