Trao 40 bằng khen cho cán bộ chữ thập đỏ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2012 | 4:06:39 PM

YBĐT - Sáng 21/11, Hội chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Chữ thập đỏ cơ sở tiêu biểu 5 năm (2008 – 2012).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái ngày một mở rộng và phát triển mạnh mẽ với trên 16 ngàn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ, sinh hoạt ở 17/17 xã, phường, 175 Chi hội chữ thập đỏ, 276 tổ hội dân cư. Trong 5 năm hoạt động, công tác cứu trợ xã hội của các cấp hội CTĐ thành phố đạt trên 4,8 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2010 đạt trên 2,1 tỷ đồng.

Với phương châm hoạt động “Nhân văn - Minh bạch - Tin cậy - Kịp thời”, sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá nhân, nhà hảo tâm đã được Hội chữ thập đỏ thành phố chuyển đến tận tay những đối tượng cần giúp đỡ là các gia đình nghèo, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó,  người già neo đơn, đối tượng gặp tai nạn rủi ro. Đồng thời các cấp hội đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do Trung ương hội, Tỉnh hội, thành phố phát động như: "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam", "Tháng hành động Vì người nghèo"...

Cùng với đó, Hội CTĐ thành phố tích cực đẩy mạnh công tác tổ chức cơ sở hội, phát triển hội viên, vận động thu nộp hội phí, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CTĐ. Trong đó, chú trọng đến tăng cường vận động nguồn lực nhân đạo thông qua việc đặt các hòm quỹ nhân đạo ở các khu dân cư, các trường học, cơ quan, nơi công cộng. Tính đến nay, Hội CTĐ thành phố đã đặt được 12 hòm quỹ nhân đạo trên khắp địa bàn, là cầu nối nhân đạo tin cậy cho trên 20 nhà tài trợ là các đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài thành phố.

Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố và đại diện nhà tài trợ đã trao tặng giấy khen cho 40 cá nhân là những cán bộ chữ thập đỏ tiêu biểu trong 5 năm 2008 - 2012 nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Văn Dương

Các tin khác
Công an huyện Yên Bình bàn phương án đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn.

YBĐT - Thực hiện chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao, trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện và Thanh tra Nhà nước tỉnh, Thanh tra huyện Mù Cang Chải đã tham mưu cho UBND huyện về công tác thanh tra kinh tế - xã hội, thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan hoàn thiện và trình Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 trước ngày 30/11/2012.

YBĐT - Ngày 21/11, UBND tỉnh khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới cho nữ đại biểu Quốc hội, nữ đại biểu HĐND các cấp tỉnh, lãnh đạo quản lý năm 2012.

Các thầy, cô giáo khác trong Trường luôn mong muốn được giúp đỡ, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

YBĐT - Từ những việc làm cụ thể, thiết thực dù vật chất không nhiều nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn lao của các cán bộ, giáo viên Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã giúp các em học sinh vùng khó có thêm niềm tin, thêm nghị lực để vươn đến bến bờ tri thức mà thầy, cô là những “người chở đò” bằng cả trái tim yêu nghề, yêu người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục