Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phấn đấu có 99% hội viên CCB gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2013 | 5:15:18 PM

YBĐT - Năm 2012, Hội CCB khối doanh nghiệp hoạt động với 17 tổ chức hội cơ sở và 357 hội viên, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc các khối công nghiệp, xây dựng; khối dịch vụ thương mại; khối nông, lâm nghiệp và khối ngân hàng.

Năm 2012, có 95,6% tổ chức cơ sở hội đạt TSVM và 98% hội viên gương mẫu.
Năm 2012, có 95,6% tổ chức cơ sở hội đạt TSVM và 98% hội viên gương mẫu.

Ngay từ đầu năm 2012, các cấp hội đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết  của Đảng ủy, Nghị quyết Hội cựu chiến binh các cấp, đảm bảo cán bộ hội viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đoàn kết, chủ động sáng tạo tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản kế hoạch của Hội đề ra.

Hội cũng đã hướng mạnh hoạt động vào phong trào thi đua “cựu chiến binh gương mẫu”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Hội đã đoàn kết, vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ doanh nghiệp và chế độ XHCN.

Hội đã tổ chức, động viên CCB nêu cao bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tham mưu cấp ủy, giám đốc doanh nghiệp tập trung sản xuất kinh doanh.

Các cấp hội đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo sâu sát đến cơ sở, động viên các cựu chiến binh nêu cao ý trí tự lực tự cường, không cam chịu đói nghèo, vượt khó đi lên.

Cùng với tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 70 cán bộ chủ chốt các hội cơ sở nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ hội, trong năm Hội cũng đã tổ chức cho 82 hội viên thăm lại chiến trường xưa, nhiều cơ sở hội tổ chức cho hội viên kết hợp đi nghỉ dưỡng và thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, các khu di tích lịch sử…

Năm 2013, Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh phấn đấu không có hội viên yếu kém về chính trị, tư tưởng, 98% hội viên được học tập các chỉ thị nghị quyết của Đảng, Nhà nước cũng như Hội cựu chiến binh các cấp; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm, 50% trở lên hoàn thành tốt và xuất sắc; 97% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, 99% hội viên gương mẫu, 98% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa…

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân cá có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012. Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào CCB gương mẫu năm 2012.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Năm 2012, Hội luật gia tỉnh đã chủ động thực hiện kế hoạch, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và Hội luật gia Việt Nam hoạt động có hiệu quả các mặt công tác và các phong trào thi đua.

Các đoàn thể chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2013 tại hội nghị.

YBĐT - Năm 2012 phong trào thi đua yêu nước của các thành viên trong khối giao ước thi đua MTTQ đã có tác động tích cực đến công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực của bộ máy nhà nước.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho gia đình ảnh hưởng bởi HIV/AIDS xã Nghĩa An.

YBĐT - Nhằm từng bước giảm thiểu sự lây lan của căn bệnh HIV/AIDS và xã hội hoá công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn. Ngay từ đầu năm 2012, thị xã Nghĩa Lộ đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS từ thị xã đến các xã, phường.

Thành phố trẻ.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Gió từ phía bờ sông thổi vào thành phố. Mưa bụi bay. Mùi đao riềng cuối vụ thơm nồng từ bên nhà hàng xóm; cô bán hàng rong kĩu kịt vừa bước qua cửa nhà. Mùi dạ hương nồng nàn còn sót lại qua đêm bên phố nhỏ thưa nhà. Vào một buổi ban mai như thế ta bỗng ngẩn ngơ và thốt lên thành lời: Xuân thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục