Các doanh nghiệp vận tải ở Yên Bái chuẩn bị phục vụ hành khách trong dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2013 | 3:09:00 PM

YBĐT - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: Công ty Cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng. HTX Vận tải Quyết Tiến...đã lên kế hoạch, chuẩn bị phương tiện, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phục vụ hành khách cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Là doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực của tỉnh Yên Bái, Công ty Cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái đã xây dựng kế hoạch và lên phương án phục vụ hành khách  nhằm đáp ứng  nhu cầu đi lại của nhân dân trước,  trong và sau Tết đảm bảo với chất lượng phục vụ tốt nhất, đồng thời tổ chức khai thác và kinh doanh có hiệu quả trong dịp này.

Hiện nay, Công ty có 168 xe, trong đó có 165 xe hoạt động trên tuyến và 3 xe dự phòng. Phương tiện của Công ty đều là xe chất lượng cao từ 15 đến 51 chỗ với 79 tuyến phục vụ hành khách.

Theo ông Phạm Duy Đốc – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái thì nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết sẽ tăng từ 5-7% so với năm trước, do thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài hơn mọi năm. Các tuyến trọng điểm như Hà Nội, Thái Nguyên, Sơn La vào các ngày trước và sau tết, Công ty sẽ có phương án bố trí tăng xe, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trên  200 lái xe và nhân viên phục vụ đã được tập huấn  về nghiệp vụ vận tải hành khách an toàn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ hành khách, đảm bảo cho việc phục vụ hành khách trên xe được tốt nhất. Quán triệt nhân viên và lái xe, phụ xe nêu cao tinh thần phục vụ với phương châm “lịch sự - chu đáo - an toàn”; thu đúng giá vé, không chở quá số người quy định…

Tại bến xe khách Yên Bái, phương án phục vụ Tết cũng đã được lên lịch chi tiết, phân công cụ thể từng ngày, từng tuyến vàđối với các doanh nghiệp vận tải hành khách trên cơ sở phương án, kế hoạch của các doanh nghiệp đăng ký. Bến đã bố trí lực lượng trong việc điều hành xe ra vào, phân luồng, xử lý, giải quyết nhanh các sự cố phát sinh để không xảy ra ùn tắc, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách. Ngoài ra, Bến xe cũng đã phối hợp với các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xung quanh khu vực bến xe và tại bến xe.

Trước những lo lắng của người dân, trong dịp tết này vì lợi nhuận nhiều nhà xe sẽ nhồi nhét khách; đón, trả khách không đúng nơi quy định; tăng giá vé sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ông Phạm Duy Đốc – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái khẳng định, Công ty sẽ không tăng giá vé trong dịp tết Nguyên đán này dù các chi phí về xăng dầu, bến bãi tăng.

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị, Công ty cũng đề nghị các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm các vi  phạm theo đúng quy định của pháp luật. Có như vậy, công tác vận tải hành khách trong dịp Tết năm nay mới được bảo đảm, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Việc triển khai thực hiện Đề án ở Yên Bái đã được thực hiện tại 100% số xã và chỉ đạo điểm tại các xã gần cập với tiêu chí quốc gia. (Trong ảnh: Tiêm phòng cho trẻ ở Trạm Y tế phường Minh Tân, thành phố Yên Bái).

YBĐT - Đến ngày 31/12/2012, Sở Y tế Yên Bái đã tiến hành thẩm định kết quả thực hiện TCQGVYTX theo Bộ tiêu chí mới tại 11 xã có hồ sơ đề nghị. Tuy nhiên, do chưa có các đánh giá về thực trạng y tế xã nên việc xây dựng Đề án còn gặp nhiều khó khăn.

Một giờ học Toán trên mạng Internet của học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái.

Đây là điểm mới quan trọng trong hàng loạt giải pháp phát triển giáo dục 2011-2020 được Bộ GD-ĐT công bố tại Hội nghị triển khai chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 sáng 23-1.

Theo Bộ Y tế, vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27- 2) tới đây, Bộ sẽ khởi động đề án thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo (ưu tiên 62 huyện nghèo).

Bộ Y tế vừa có Chỉ thị về việc tăng cường an toàn tiêm chủng và giám sát các phản ứng sau tiêm chủng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục