Nhà 167 - niềm vui của những hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 2:29:47 PM

YBĐT - Năm 2012, việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) đã giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nhanh chóng thoát nghèo bền vững.

Tết này, gia đình chị Vũ Thị Tuyết có nhà 167 khang trang.
Tết này, gia đình chị Vũ Thị Tuyết có nhà 167 khang trang.

Cùng với 100 hộ gia đình nghèo khác của huyện Lục Yên được hỗ trợ làm nhà “167”, tết năm nay, gia đình chị Vũ Thị Tuyết ở thôn Tiền Phong, xã Liễu Đô được đón năm mới trong ngôi nhà xây cấp bốn khang trang. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không có điều kiện làm nhà mới, một mình chị nuôi 3 người con ăn học nên mơ ước lớn nhất của chị là có một ngôi nhà chắc, bền. Năm nay, có sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền xã đã tạo điều kiện cho gia đình chị làm mới ngôi nhà thay cho ngôi nhà cũ cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng, làng xóm.

Chị Tuyết xúc động: “Được sự tài trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm nên gia đình tôi làm được ngôi nhà mới. Tôi thật sự cảm ơn Đảng, Nhà nước, địa phương và cộng đồng đã quan tâm đến chúng tôi!”.

Cũng như gia đình chị Tuyết, gia đình anh Hoàng Văn Mong ở thôn Cây Thị, xã Liễu Đô đã hoàn thành ngôi nhà 167. Kinh tế gia đình anh chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng và đi làm thuê nên gặp nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của Nhà nước và từ nguồn vốn vay của ngân hàng, vợ chồng anh Mong quyết tâm xây lại nhà mới tốt hơn. Ngôi nhà mới là một niềm vui lớn, giúp anh yên tâm lao động sản xuất và phát triển kinh tế. Anh Mong phấn khởi: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, được Nhà nước giúp làm nhà mới, gia đình tôi sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên thoát nghèo”.

Năm 2012, xã Liễu Đô có 4 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà 167. Làm tốt công tác chỉ đạo, đến trung tuần tháng 11/2012, xã đã hoàn thành 100% kế hoạch và đưa vào sử dụng, trong đó các nhà mới được làm đều đảm bảo tiêu chí cứng nền, bền mái, chắc khung.

Ông Nguyễn Tiến Lộc - Phó chủ tịch UBND xã Liễu Đô cho biết: “Năm 2012, xã Liễu Đô có 4 hộ được làm nhà ở theo Chương trình 167. Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các hộ tiến hành xây dựng nên đã hoàn thành sớm theo đúng kế hoạch đề ra”.

Năm 2012, huyện Lục Yên có kế hoạch làm 100 nhà “167”. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Công thương lập danh sách phân bổ cho các xã; tổ chức các hội nghị thôn, bản để tuyên truyền và rà soát, xác định những gia đình đúng đối tượng, có khả năng và nhu cầu làm nhà theo quy định để lập danh sách đề nghị cấp trên phê duyệt. Nhanh chóng vào cuộc,  nghiêm túc, khẩn trương, đến thời điểm này, 100 ngôi nhà đã hoàn thành, được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Có nhà mới, các gia đình đều rất phấn khởi, vui vẻ, nhất là khi tết đến xuân về.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng phòng Công thương huyện Lục Yên nói: “Trong năm 2012, huyện Lục Yên tiếp tục được hỗ trợ làm mới 100 nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ. Đến thời điểm này, huyện đã hoàn thành theo đúng kế  hoạch. Thông qua chương trình này đã giúp các hộ gia đình nghèo có nhà bền chắc đồng thời thúc đẩy công cuộc giảm nghèo của huyện một cách bền vững”.

Với sự nỗ lực của các ngành, các cấp cùng sự đoàn kết, thống nhất của các tổ chức đoàn thể cũng như cố gắng của mỗi gia đình, đóng góp của cộng đồng, chương trình làm nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ năm 2012 trên địa bàn huyện Lục Yên đã giúp nhân dân ổn định cuộc sống, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nhanh chóng thoát nghèo bền vững.

Khắc Điệp - Mai Huyên

Các tin khác
Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2012.

YBĐT - Ngày 24/1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổng kết công tác kiểm sát năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Giá vé vận tải hành khách trong dịp tết này sẽ không tăng.

YBĐT - Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tham gia vận tải phục vụ tết trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó doanh nghiệp trong tỉnh là 6 đơn vị, còn lại hầu hết là các đơn vị thuộc các tỉnh phía Bắc từ Ninh Bình trở ra.

Một buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Sở Tư pháp tổ chức tại thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), hoà giải ở cơ sở thực hiện giai đoạn 2011- 2015 đã tạo điều kiện nâng cao hiệu quả công tác TTPBGDPL và hòa giải ở cơ sở.

Công an huyện Yên Bình chỉ đạo đội nghiệp vụ nắm tình hình an ninh cơ sở.

YBĐT - Từ ngày 15/12/2012, đến 23/1/2013, Công an huyện Yên Bình đã chỉ đạo toàn lực lượng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục