Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2013 | 9:58:06 AM

YBĐT – Tối 24/1, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái đã tổ chức đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”.

Là trường nằm trên địa bàn thành phố Yên Bái nhưng đối tượng đào tạo của nhà trường là ở vùng nông thôn. Đời sống của các em học sinh ở đây còn rất nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ ốm đau, bệnh tật… rất cần sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội.

Nhận thức rõ điều đó, tập thể giáo viên trường THPT Hoàng Quốc Việt đã ra nghị quyết “Phải làm gì cho học sinh còn nhiều khó khăn” và chủ trương đã nhận được sự đồng thuận của các thầy giáo, cô giáo, học sinh và các bậc phụ huynh.

Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ cho Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của nhà trường

Ngoài quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập thì nhà trường đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ giúp đỡ các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn” đã có 103 em học sinh diện chính sách, hộ nghèo được nhận hỗ trợ chi phí học tập với số tiền 75 triệu 300 ngàn đồng. Trong đó, hỗ trợ chi phí học tập của Nhà nước là 48 triệu đồng; Tỉnh đoàn Yên Bái tặng 2,5 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ thành phố 12 triệu đồng; Ngân hàng BIDV 3 triệu đồng; MTTQ thành phố 1,8 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó của nhà trường 8 triệu đồng.

Cũng tại đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”, nhà trường đã phát động quyên góp cho Quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó và thu được số tiền 11.950.000 đồng.

Chi Văn

Các tin khác
Khám bệnh BHYT cho người dân tộc tại Trạm y tế xã Suối Giàng huyện Văn Chấn.
(Ảnh: H.D)

YBĐT - Hiện toàn tỉnh Yên Bái có gần 600 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), con số này chắc chắn còn tăng khi mà nước ta đang tiến tới mục tiêu “bảo hiểm y tế toàn dân” - một mục tiêu hết sức đúng đắn góp phần đảm bảo sự ổn định xã hội và hướng tới sự phát triển bền vững.

YBĐT - Năm 2012, công tác quân sự - quốc phòng, giáo dục quốc phòng - an ninh của huyện Văn Yên đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

Công an huyện Lục Yên điều tra, xét hỏi đối tượng phạm tội trong đợt cao điểm phòng chống tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán 2013.

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu năm 2013, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân vui tết đón xuân Quý Tỵ 2013.

Chó thả rông - nguy cơ tiềm ẩn đối với người dân. (Ảnh: T.T)

YBĐT - Từ giữa năm 2012 đến nay, huyện Văn Chấn có 136 trường hợp ở 19 xã, thị trấn bị nghi phơi nhiễm bệnh dại và đã có 3 trường hợp tử vong do nhiễm dại tại 3 xã: Nậm Lành, Phù Nham và thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục