59 suất quà tặng các đối tượng chính sách xã Chế Tạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2013 | 10:30:11 AM

YBĐT - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải, chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống.

Năm 2013, được sự quan tâm của tỉnh nhiều chính sách giảm nghèo được đưa vào xã và phát huy hiệu quả tốt. Tổng sản lượng lương thực đạt 625 tấn; lương thực bình quân 427 kg/người/năm. Đặc biệt, đón năm mới 2013, tất cả các gia đình đồng bào Mông ở đây đã thực hiện ăn một tết chung cùng tết Nguyên đán.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Danh Tú - Phó  giám đốc Sở GTVT đã trao 59 suất quà hỗ trợ các đối tượng chính sách, 5 suất quà cho hộ nghèo. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải cũng cam kết sẽ vận động hỗ trợ Trường Phổ thông dân tộc Chế tạo xây dựng một khu nhà ở bán chú trị giá trên 100 triệu đồng.

Cũng trong dịp này Sở giao thông - Vận tải đã trao tặng 144 chiếc áo ấm cho các cháu học sinh của trường.  

         Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Tính đến hết ngày 31/12/2012 toàn tỉnh Yên Bái có 659.936 người tham gia BHXH và BHYT bắt buộc và tự nguyện, tăng 20.332 người so với năm 2011.

Các tổ chức xã hội trao các suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập

YBĐT – Tối 24/1, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái đã tổ chức đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”.

Khám bệnh BHYT cho người dân tộc tại Trạm y tế xã Suối Giàng huyện Văn Chấn.
(Ảnh: H.D)

YBĐT - Hiện toàn tỉnh Yên Bái có gần 600 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), con số này chắc chắn còn tăng khi mà nước ta đang tiến tới mục tiêu “bảo hiểm y tế toàn dân” - một mục tiêu hết sức đúng đắn góp phần đảm bảo sự ổn định xã hội và hướng tới sự phát triển bền vững.

YBĐT - Năm 2012, công tác quân sự - quốc phòng, giáo dục quốc phòng - an ninh của huyện Văn Yên đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục