Trên 285 tỷ đồng triển khai cho các chương trình, dự án, chính sách dân tộc ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2013 | 4:03:10 PM

YBĐT - Ngày 25/1, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2013. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị.

Năm 2012, Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác dân tộc; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn đã đầu tư cho các Chương trình, Dự án, chính sách dân tộc thực hiện đạt trên 285 tỷ đồng gồm các nguồn vốn bổ sung chương trình 135 giai đoạn II, nguồn vốn  viện trợ của Liên minh châu Âu, chính phủ Ai Len, vốn di dân ổn định định canh định cư, vốn hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, vốn hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo vùng khó khăn...

Năm qua, đã hoàn thành 143 công trình cơ sở hạ tầng cho các các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn; đầu tư xây dựng 53 công trình giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt cho các thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững; hỗ trợ cây con giống phát triển sản xuất trị giá trên 24 tỷ đồng; mở nhiều lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ xã, thôn bản; hỗ trợ dầu thắp sáng cho trên 14.000 hộ, hoàn thành bình xét 1.155 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng các chính sách của Nhà nước…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân  Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của Ban Dân tộc, đồng thời đề nghị trong năm 2013 đơn vị cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác nghiên cứu tham mưu cho tỉnh các biện pháp, giải pháp để thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Cần chủ động hơn trong công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch hàng năm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chương trình, dự án, chính sách dân tộc theo chức năng được giao.

Ban cần tích cực phối hợp với các ngành liên quan và các huyện thị trong việc rà soát tổng hợp nhu cầu vốn; đánh giá thực trạng vùng dân tộc, tiêu chí xác định thôn bản đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc miền núi giai đoạn 2012- 2015.

Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc phải làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích rõ các chính sách của Nhà nước cho đồng bào dân tộc; đẩy mạnh cải cách hành chính, đào tạo đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trong dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã vinh dự được Ủy ban Dân tộc tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác dân tộc địa phương năm 2012. Đã có 10 tập thể và 32 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm trong phong trào thi đua yêu nước năm 2012 được Ban Dân tộc tỉnh khen thưởng.

Q.N

Các tin khác
Lãnh đạo Hội CTĐ Yên Bái tặng quà cho gia đình anh Triệu Văn Bôn.

YBĐT - Năm 2012, Hội CTĐ Yên Bái đã hỗ trợ 6.880 đối tượng với trị giá gần 1,5 tỷ đồng, vận động ủng hộ trên 250 nghìn quần áo, chăn màn, đồ dùng gia đình cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. >>Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”

Ảnh minh họa.

YBĐT - Những năm gần đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) ở huyện Yên Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực, số phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ngày càng tăng, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm đáng kể.

YBĐT - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải, chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống.

YBĐT - Tính đến hết ngày 31/12/2012 toàn tỉnh Yên Bái có 659.936 người tham gia BHXH và BHYT bắt buộc và tự nguyện, tăng 20.332 người so với năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục