Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm2013

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/1/2013 | 1:11:36 PM

YBĐT - Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010-2015), triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Ông Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2012
Ông Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2012

Đồng chí Phạm Thanh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo vùng cao tỉnh tới dự. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái dự và chỉ đạo hội nghị.

Với trên 90.000 hội viên tham gia sinh hoạt ở 19 cơ sở hội, năm 2012 Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác củng cố và phát triển tổ chức, hướng trọng tâm hoạt động vào việc củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của các hội thành viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức; phối hợp thực hiện nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội; tổ chức thành công Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5, triển khai cuộc thi sáng tạo trong lứa tuổi thanh thiếu niên toàn quốc…

Bên cạnh đó Liên hiệp hội thực hiện tốt công tác đối ngoại, đề xuất và triển khai thực hiện thành công nhiều đề tài khoa học, các dự án góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của tỉnh. Năm 2012 hoạt động của các hội thành viên và tổ chức trực thuộc hội cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, có những đóng góp nhất định về từng lĩnh vực mà các đơn vị đảm nhiệm.

Năm 2013, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền , phổ biến kiến thức về khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; thực hiện đưa nhanh tiến bộ khoa học  vào thực tiễn cuộc sống , tham gia tốt hoạt động xã hội hóa  trong các lĩnh vực khoa học công nghệ…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao những thành tích mà Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái đạt được trong năm qua.

Để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đề nghị Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái cần làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động liên hiệp hội; tập trung kiện toàn bộ máy, phát triển các tổ chức thành viên, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, tham mưu xây dựng chính sách đối với đội ngũ trí thức, cán bộ KHKT;  tổ chức tốt việc lấy ý kiến của trí thức trong tỉnh tham gia dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992; tăng cường vận động để thực hiện các dự án do tổ chức phi chính phủ quốc tế tài trợ trên địa bàn…

Nhân dịp này Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Yên Bái đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ của Liên hiệp hội.

Với nhiều thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2012, 7 tập thể và 17 cá nhân đã được nhận giấy khen của Liên hiệp các hội KHKT tỉnh.

Hồng Duyên

Các tin khác

Sáng sớm 27/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía đông Bắc Bộ gây ra mưa và mưa nhỏ rải rác. Dự báo, dạng thời tiết mưa, rét này có thể tiếp tục kéo dài đến hết tháng 1.

Theo đánh giá của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế, trong năm 2012, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn diễn ra trầm trọng, với tỷ lệ chung của cả nước là 112,3 trẻ trai/100 trẻ gái.

các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp BHXH được trao kỷ niệm chương.

YBĐT - Ngày 25/1, Bảo hiệm xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động liên ngành công tác BHXH, BHYT. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

YBĐT - Ngày 25/1, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2013. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục