Trao kỷ niệm chương cho 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/1/2013 | 9:46:10 AM

YBĐT - Ngày 25/1, Bảo hiệm xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động liên ngành công tác BHXH, BHYT. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp BHXH được trao kỷ niệm chương.
các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp BHXH được trao kỷ niệm chương.

Đánh giá tại Hội nghị cho thấy, năm 2012 ngành BHXH đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Đóng góp vào thành tích chung ấy có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các đơn vị trong liên ngành công tác BHXH, BHYT.

Trên cơ sở Quy chế phối hợp đã ký kết, các ngành thành viên đã có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, góp phần đưa Luật BHXH, BHYT vào thực tiễn cuộc sống, trong đó phải kể tới việc tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh trong việc ra các văn bảm chỉ đạo liên quan đến BHXH, BHYT.

Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Đài phát thành truyền hình đã đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật BHXH, BHYT và các chính sách pháp luật có liên quan. Công an tỉnh và các ngành trong khối nội chính là ngành Lao động đã phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành thu nộp BHXH, BHYT cũng như đảm bảo việc chi trả hàng nghìn tỷ đồng một cách an toàn, thuận tiện. Ngành Tài chính và ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tích cực trong việc cấp thẻ BHYT cho người nghèo và các dối tượng chính sách…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân viên ngành BHXH đã đạt được trong năm vừa qua, trong đó có sự đóng góp của các ngành thành viên Liên ngành công tác BHXH, BHYT.

Bên cạnh phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2013 ngành BHXH cần chú trọng đến nhiệm vụ thu, việc giám định BHYT và đảm bảo công tác chi trả an toàn, chính xác và kịp thời, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng nợ đọng BHXH và tránh việc hụt quỹ khám chữa bệnh…

Cũng tại Hội nghị đã trao Kỷ niệm chương cho 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp BHXH.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Ngày 25/1, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2013. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị.

Lãnh đạo Hội CTĐ Yên Bái tặng quà cho gia đình anh Triệu Văn Bôn.

YBĐT - Năm 2012, Hội CTĐ Yên Bái đã hỗ trợ 6.880 đối tượng với trị giá gần 1,5 tỷ đồng, vận động ủng hộ trên 250 nghìn quần áo, chăn màn, đồ dùng gia đình cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. >>Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức đêm “Vì học sinh nghèo vùng nông thôn”

Ảnh minh họa.

YBĐT - Những năm gần đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) ở huyện Yên Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực, số phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ngày càng tăng, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm đáng kể.

YBĐT - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách xã Chế Tạo huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải, chủ yếu là người dân tộc Mông sinh sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục