Yên Bái tổng kết công tác tôn giáo năm 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/1/2013 | 3:14:50 PM

YBĐT - Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Năm 2012, tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo từng bước được củng cố, nhiều cơ sở thờ tự được cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới, các lễ hội được tổ chức trang trọng thu hút đông đảo tín đồ tham gia.

Đến nay, Đạo Công giáo với số lượng tín đồ 12.762 hộ, 53.683 khẩu, có 1 giáo hạt, 10/23 giáo xứ, 78/135 giáo họ, 2 tu viện nữ tu dòng Mến Thánh giá, 92 tổ chức giới. Đã có 55/76 cơ sở thờ tự được chính quyền chấp thuận, trong đó 50 cơ sở đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đạo Phật đã được UBND tỉnh chấp thuận cho Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nâng cấp Ban Đại diện Phật giáo tỉnh lên Ban Trị sự tỉnh Hội Phật giáo Yên Bái với 35 thành viên.

Đạo Tin lành đến tháng 10 số lượng tín đồ theo đạo và tự nhận đạo Tin lành có 123 hộ, hiện đạo này chưa có tổ chức, chức sắc, chỉ có 11 tín hữu là trưởng nhóm.

Tín ngưỡng dân gian có 58 cơ sở thờ tự (23 đền, 35 đình), trong đó có 18 cơ sở đã được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, 9 đền và 9 đình là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Trong năm, tín đồ các tôn giáo phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Các tôn giáo tổ chức ngày tết cổ truyền, các ngày lễ quan trọng của tôn giáo vui vẻ, tiết kiệm phù hợp với truyền thống bản sắc của dân tộc Việt Nam. Các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo hầu hết đều chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hợp tác với chính quyền địa phương, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Tại hội nghị có một số ý kiến tham gia vào báo cáo và một số vấn đề như: quản lý Nhà nước về tôn giáo chặt chẽ, chủ động, kịp thời xử lý các vụ việc; giải quyết đất đai cho một số nơi; quy hoạch cán bộ làm công tác tôn giáo...

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo chia tay đồng chí Hà Đình Đông - Ủy viên thư ký Ban chỉ đạo nghỉ chế độ.

Minh Tuấn

Các tin khác
Phóng viên báo Yên Bái điện tử ghi lại những hình ảnh đẹp của đồng bào Cao Lan chuẩn bị tết.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Không khí tết cận kề - ấy là khi nhà nhà sắm sửa bánh kẹo, lo nồi bánh chưng, tìm con lợn sạch hay lùng mua cho được chú gà trống thật đẹp mã để dâng cúng tổ tiên trong đêm giao thừa…; là khi người người tất bật trang hoàng nhà cửa, đường phố chăng đèn kết hoa chờ đón tân xuân…

Hội viên Hoàng Văn Nghiên Chi hội Hát 2 là một trong những điển hình sử dụng vốn vay hiệu quả.

YBĐT - Những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực giúp các hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, Hội Nông dân xã Hát Lừu (Trạm Tấu) đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn của xã vùng cao.

Những gia đình sinh con gái theo đúng chính sách, có thể sẽ được hỗ trợ tài chính.

Nhằm giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, Tổng cục dân số sẽ đề xuất với Chính phủ chính sách hỗ trợ tiền cho các gia đình sinh con gái.

Công an thành phố làm hồ sơ cho các đối tượng nghiện ma túy đi chữa bệnh bắt buộc.

YBĐT - Ngay sau khi Công an thành phố Yên Bái triển khai thực hiện đợt cao điểm, Đội CSĐTTPVMT đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp, tiến hành rà soát, nắm tình hình các đối tượng để thu thập thông tin tài liệu, chứng cứ phục vụ cho công tác đấu tranh triệt phá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục