Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên: Cứu sống trẻ sinh non nặng 1kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2013 | 3:26:17 PM

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên vừa cứu sống một trẻ sinh non mới chỉ 29 tuần tuổi là con của chị Trương Thị Bền ở thôn Khe Cát, xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Cháu bé sinh non đã bình phục sức khỏe và tăng cân.
Cháu bé sinh non đã bình phục sức khỏe và tăng cân.

Theo bác sỹ Đoàn Thị Vân - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên thì khi đẻ ra thể trạng cháu bé rất yếu, chỉ nặng 1kg, chưa có phản xạ bắt bú và có biểu hiện của bệnh vàng da sinh lý. Do đó, Bệnh viện đã chuyển cháu sang Phòng “Đơn nguyên sơ sinh”.

 Đến nay, sau 14 ngày, được sự quan tâm chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, cháu bé đã dần bình phục sức khoẻ và cân nặng được 1,4kg.

Được biết, trong năm 2012 vừa qua, Phòng “Đơn nguyên sơ sinh”- Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chăm sóc, cấp cứu, điều trị cho trên 100 trẻ sơ sinh bị đẻ non, nhẹ cân và mắc các bệnh nguy hiểm như viêm phổi, vàng da...

Sự ra đời của Phòng “Đơn nguyên sơ sinh” đã góp phần thiết thực cải thiện tình trạng sức khỏe trẻ sơ sinh, đồng thời giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong sơ sinh và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

H.O

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp đón xuân Quý Tỵ 2013, ngày 30/1, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, thăm và tặng quà các gia đình chính sách và gia đình nghèo tại huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu vận động đồng bào Mông xã Túc Đán ăn chung một tết.

YBĐT -  Việc vận động đồng bào Mông cùng ăn chung Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013, Đảng bộ, chính quyền huyện Trạm Tấu (Yên Bái) xác định, đây là địa bàn cần tập trung tuyên truyền nhiều hơn. Thật mừng là thông qua họp dân tuyên truyền, giải thích, đồng bào trong xã đã đồng lòng ăn chung một tết.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường & Công trình đô thị Yên Bái quét dọn vệ sinh tại một tuyến phố.

YBĐT - Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần, khi mỗi người chúng ta đều đang tất bật sửa soạn cho gia đình một cái tết tươm tất thì cũng là lúc nỗi lo, trách nhiệm đảm bảo công tác xử lý rác thải ngày càng trĩu nặng trên vai những người làm công tác vệ sinh môi trường (VSMT)...

YBĐT - Bất chấp cái lạnh cuối tháng Chạp như cắt da cắt thịt, bà con chòm xóm, đồng chí, đồng đội vẫn vượt đoạn đường lầy thụt và trơn trượt để đến chia vui với vợ chồng anh Trịnh Văn Ẩn ở thôn 11, xã Mậu Đông (Văn Yên) khi gia đình khánh thành ngôi nhà mới được xây dựng bằng tiền hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục