Mang xuân về phố

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/2/2013 | 8:38:58 AM

YBĐT - Không khí xuân đang ùa về trên khắp mọi nẻo đường. Những cành đào, chậu quất đã bắt đầu khoe sắc và những công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái cần mẫn làm việc để góp phần cho thành phố thêm đẹp trước thềm xuân.

Công nhân Công ty chăm sóc hoa phục vụ tết.
Công nhân Công ty chăm sóc hoa phục vụ tết.

Tết đã cận kề, mỗi người mỗi việc, gần 300 cán bộ, công nhân của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái đang gấp rút trang hoàng, đem lại cho thành phố trẻ một diện mạo mới. Đội cây xanh miệt mài cắt tỉa từng cây cảnh, chỉnh từng lối cỏ, trồng lại luống hoa tại vườn hoa, công viên.

Dưới bàn tay khéo léo của những người công nhân, từng đảo đường, ngã tư dần rực rỡ bằng những chậu cúc đủ màu, xen lẫn với các loại cây lá màu như cẩm tú mai, mắt ngọc, vàng anh sặc sỡ.

Những hàng cỏ tại các dải phân cách phẳng lỳ và từng hàng cây thẳng tắp. Các gốc cây bên đường cũng được "mặc" áo mới bằng màu vôi trắng. Lớp cỏ cũ tại vườn hoa trung tâm, Công viên Yên Hòa và Quảng trường 19-8 đã được trồng mới và thay thế. Không khí xuân dường như đến sớm hơn, rộn ràng trên mọi ngả đường theo từng nhành hoa tươi, lối cỏ thẳng hàng.

Chị Đỗ Thị Đường - công nhân Đội cây xanh cho biết: "Gần tết, khối lượng công việc nhiều nhưng ai cũng cố gắng để làm cho thành phố thêm đẹp".

Nếu như Đội cây xanh lo điểm tô cho thành phố rực rỡ ban ngày thì Đội chiếu sáng lại làm cho thành phố lung linh lúc về đêm. Cả tuần nay, 16 thành viên Đội quản lý điện chiếu sáng đô thị làm việc không nghỉ. Chiếc xe thang điện không ngừng đưa lên đưa xuống để công nhân thay thế dây đèn quả chanh đã hỏng, lắp những biểu tượng, đèn nháy mới.

Vừa chỉ đạo anh em trong đội chỉnh lại mấy chiếc bóng đèn màu, anh Phạm Hồng Bàng - Đội trưởng Đội quản lý điện chiếu sáng đô thị cho biết: "Công ty chỉ có một chiếc xe này nhưng nó "đỏng đảnh" lắm, thỉnh thoảng gặp trục trặc, gây khó khăn cho công việc nhưng tất cả mọi người đều cố gắng, sửa chữa và thay mới các dây màu, khung hoa, phấn đấu đến 28 tết sẽ hoàn thành công việc".

Năm nay, ngoài các dây màu cũ, thành phố sẽ lắp mới 24 dây trang trí cộng thêm hệ thống đèn Led, đèn hắt được lắp tại những tuyến đường chính như Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Tất Thành, Yên Ninh, Lê Hồng Phong, đường đi Hợp Minh, Âu Lâu, hy vọng sẽ mang lại cho phố núi một vẻ đẹp lung linh trong những ngày đầu xuân.

Đặc biệt, đường phố sạch đẹp luôn là cố gắng không nhỏ của những người làm công tác môi trường đô thị. 130 công nhân của 2 đội vệ sinh sẽ làm việc liên tục trên 62 tuyến phố. Những ngày giáp tết là thời điểm các hộ dân dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón năm mới, vì vậy lượng rác thải sẽ lớn hơn ngày thường. Trong khi đó, công tác vệ sinh môi trường cần phải được tiến hành khẩn trương sao cho bước sang ngày đầu tiên của năm mới, đường phố được sạch sẽ, đảm bảo không còn rác trên đường.

Vào thời điểm bước sang năm mới, Công ty vẫn có khoảng 150 người tiếp tục làm việc để phục vụ tết. Ông Quyền Đình Hòa - Phó giám đốc Công ty cho biết: "Kinh phí dành cho việc chỉnh trang đô thị còn nhiều hạn hẹp, tuy nhiên, tất cả công nhân Công ty sẽ làm hết sức để thành phố Yên Bái xanh - sạch - đẹp trong những ngày năm mới dù phải làm việc đến tận sáng mùng 1".

Với kinh phí gần 5 tỷ đồng dành cho công tác chỉnh trang đô thị, hy vọng, sang xuân mới, thành phố sẽ đẹp hơn nhờ bàn tay của những người công nhân. Để chiếc áo mới ngày xuân luôn đẹp, mỗi người dân thành phố cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị.

Hồng Khanh

Các tin khác
Người dân xã Bản Mù nhận tiền chăm sóc, bảo vệ rừng.

YBĐT - Cũng như nhiều xã vùng cao trên địa bàn huyện Trạm Tấu, mùa xuân năm 2013 là năm đầu tiên đồng bào Mông xã Bản Mù ăn chung một tết với đồng bào cả nước.

Ông Nông Văn Báo đã mua được nhiều thiết bị điện mới.

YBĐT - Cuối cùng thì mong ước bao năm qua của người Dao ở bốn thôn Ngòi Nhầu, Ngòi Ngần, Vĩnh An và Ngòi Kè của xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã trở thành hiện thực. Điện quốc gia đã vượt qua suối, leo qua núi để mang ánh sáng tới thắp sáng làng bản ven hồ.

Mua sắm đồ mã tại cửa hàng đồ mã chợ ga Yên Bái.

YBĐT - Tết Nguyên đán là thời điểm mọi nhà đang tất bật sửa soạn, mua sắm mọi thứ cho gia đình. Cùng với việc chuẩn bị các loại thực phẩm phục vụ ngày tết, nhiều gia đình cũng không quên việc mua thật nhiều đồ mã để “tiễn” đưa ông Công, ông Táo về trời, đi lễ đền chùa đầu năm và đốt cho người dưới âm nhân dịp đầu xuân năm mới.

Người dân lựa chọn hoa đào.

YBĐT - Những ngày áp tết, giữa nhộn nhịp phố phường, trong rực rỡ cờ, đèn, muôn nẻo đường hoa xuân nơi thành phố làm không khí xuân thêm rạo rực. Ngoài đào, quất đặc trưng của mùa xuân đất Bắc, những chậu mai vàng phương Nam cũng có mặt nơi thành phố núi này, để có nhiều sự lựa chọn cho người chơi hoa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục