Công an phường Hồng Hà nhiều năm là đơn vị quyết thắng

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/2/2013 | 2:23:15 PM

YBĐT - Trung tá Vũ Xuân Hải - Trưởng Công an phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho hay: "Công an phường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu "Đơn vị quyết thắng".

Trước hết, đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, xây dựng các phong trào được thực hiện triệt để nên tình hình ANTT các năm qua được giữ ổn định, tội phạm hình sự và các loại tội phạm khác được kìm chế".

Phường Hồng Hà là trung tâm kinh tế, thương mại của thành phố Yên Bái. Địa bàn phường tuy không rộng nhưng có nhiều cơ quan, doanh nghiệp của Trung ương và địa phương, tổ chức tôn giáo, các đầu mối giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy đều tập trung trên địa bàn. Đây là điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển nhưng vấn đề ANTT cũng nảy sinh nhiều phức tạp. Vì thế, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được cấp ủy, chính quyền, công an phường hết sức coi trọng.

Giải quyết vấn đề này, trước hết là nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT. Năm qua, phường Hồng Hà đã triển khai xây dựng 2 mô hình điển hình tiến tiến, đó là mô hình "Hai không, một giảm" và mô hình "Tổ tự quản" tại phố Hồng Tiến.

Điều đáng mừng, sau một năm triển khai phố Hồng Tiến đã giữ vững ổn định ANTT, không có tội phạm, không có tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm. Phường đã phát động sâu rộng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tổ chức 74 buổi với 2.965 hộ tham gia học tập, trên 91% hộ đã ký cam kết thực hiện giữ gìn ANTT. Qua phát động, nhân dân trong phường đã nhận thức rõ trách nhiệm tham gia vào phong trào. 113 nguồn tin quần chúng cung cấp có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra làm rõ nhiều vụ việc, trong đó có 48 vụ việc quan trọng.

Lực lượng công an phường đã nêu cao vai trò trách nhiệm, là nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT địa bàn. Công an phường chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, triển khai kế hoạch tổng kiểm tra đạt 100% hộ.

Qua đó, lực lượng kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở 23 trường hợp vi phạm. Công an phường đã điều tra khám phá 14 vụ phạm pháp hình sự, bắt 19 đối tượng lập hồ sơ chuyển công an cấp trên xử lý; điều tra xác minh giải quyết tại cơ sở 21 vụ - 23 đối tượng phạm pháp hình sự nhỏ, vận động đầu thú 2 đối tượng, bắt truy nã 1 đối tượng...

Đơn vị đã thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, xây dựng 9 phương án vây bắt tội phạm, 10 hòm thư góp ý về ANTT, tố giác tội phạm, 56 điểm trình báo tạm trú tạm vắng. Lực lượng công an phường đã lập được những chiến công xuất sắc. Đơn vị đã chủ động lập kế hoạch bắt 7 vụ 11 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thực hiện Chuyên án 812T, Công an phường đã phối hợp với Công an thành phố điều tra xác minh, thu thập tài liệu, đấu tranh bắt giữ 5 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại tổ 1A, thu giữ 150 gam hêrôin, 73 liều ma túy đá tổng hợp. Ngày 5/9/2012, qua đấu tranh, lực lượng công an phường đã bắt giữ vụ tàng trữ công cụ hỗ trợ thu giữ 1 súng thể thao, 1 súng bắn tên và 64 dao, kiếm, mác các loại tại khu vực tổ 9. Đơn vị đã tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở.

Kết quả, toàn phường đã xây dựng củng cố và duy trì 336 tổ tự quản, 9 tổ an ninh nhân dân, tổ xung kích và 56 tổ hòa giải. Các tổ đã tham gia tốt các hoạt động, nhất là các đợt cao điểm tấn công tội phạm, các dịp lễ tết…, hòa giải thành 37 việc. Thực hiện Nghị định 163 của Chính phủ, năm qua, Công an phường đã lập hồ sơ 10 đối tượng đưa vào diện quản lý giáo dục tại phường, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 14 đối tượng.

Kết quả đáng ghi nhận đó nhờ sự chỉ đạo sát sao của Công an thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt, công tác phối hợp của các tổ chức đoàn thể với lực lượng công an phường chặt chẽ có hiệu quả nên ANTT trên địa bàn đã được giữ vững, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 Huy Văn

Các tin khác
Lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Thái, xã Sơn A, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Với địa bàn rộng, Văn Chấn có nền văn hóa dân gian của 13 dân tộc anh em rất phong phú, đa dạng và đặc sắc. Và mùa xuân là mùa của các lễ hội dân gian đặc sắc. Việc tổ chức, quản lý tốt các hoạt động vui chơi, lễ hội đầu xuân là việc cần phải được quan tâm.

Chợ  hoa ngày tết ở thành phố Yên Bái. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Thị trường tết Nguyên đán đã nhanh chóng kết thúc để trở lại với nhịp điệu vốn có của mình. Nếu để có một lời nhận xét về thị trường tết Quý Tỵ thì một câu cô đọng nhất chắc chắn sẽ là “đa chiều”.

Ngày đầu đi làm (18/2), Bắc Bộ trời hửng nắng nhưng ngay sau đó, 2 đợt không khí lạnh sẽ liên tiếp tăng cường gây mưa rét tại Bắc Bộ…

Ngày 16.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh miền Bắc, gây mưa rải rác, trời rét ngọt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục