Điều chỉnh thứ tự các môn thi ĐH, CĐ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/3/2013 | 7:58:29 AM

Bộ GD-ĐT đã thông báo lịch thi tuyển sinh ĐH, CĐ chính thức năm 2013. Theo đó, ngày thi các đợt vẫn giữ nguyên như năm 2013, gồm: đợt 1 thi ĐH khối A, A1 và V vào ngày 4 và 5.7; đợt 2 thi ĐH khối B, C, D và năng khiếu vào ngày 9 và 10.7; đợt 3 thi CĐ tất cả các khối vào ngày 15 và 16.7.

Tuy nhiên, để giảm áp lực cho thí sinh tránh phải thi 2 môn tự luận trong cùng một ngày, thứ tự một số môn thi có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn so với năm 2012.

Cụ thể, thứ tự các môn thi ĐH đợt 2 được điều chỉnh như sau: khối B (toán, sinh học, hóa học); khối C (địa lý, lịch sử, ngữ văn); khối D (toán, ngoại ngữ, ngữ văn). Thí sinh thi khối năng khiếu sau khi dự các môn văn hóa sẽ thi tiếp các môn năng khiếu cho đến hết ngày 13.7. Thứ tự các môn thi CĐ đợt 3 được điều chỉnh như sau: khối A (toán, hóa học, vật lý); khối A1 (toán, tiếng Anh, vật lý); khối B (toán, hóa học, sinh học); khối C (địa lý, lịch sử, ngữ văn); khối D (toán, ngoại ngữ, ngữ văn). Riêng đợt 1 thi ĐH khối A, A1 và V thứ tự các môn thi không thay đổi so với năm 2012. Thời gian làm bài môn tự luận là 180 phút, các môn thi theo phương pháp trắc nghiệm là 90 phút. Buổi sáng thí sinh tập trung trước 6 giờ 30 và buổi chiều trước 13 giờ 30.

(Theo TNO)

Các tin khác
Chùa Ngọc Am đổi mới công tác quản lý, tạo điều kiện cho du khách thập phương tới chiêm bái.

YBĐT - Mùa lễ hội năm nay ở thành phố Yên Bái có nhiều chuyển biến tích cực. ở các điểm du lịch tâm linh, ban quản lý các đền, chùa đã phát huy hiệu quả mô hình tự quản, tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường đảm bảo thuận lợi cho việc chiêm bái của du khách thập phương.

Hát giao duyên trong lễ hội Hạn khuống xã Nghĩa An.

YBĐT - Để góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc mình, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ xã Nghĩa An vận động chị em hội viên gương mẫu thực hiện và duy trì nét đẹp văn hóa trong đời sống sinh hoạt thường ngày...

Sách dành cho trẻ em chuẩn bị vào lớp 1 có in cờ Trung Quốc

Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ GD-ĐT đang giao cho các chuyên viên của Vụ xem xét xem sách có phù hợp với lứa tuổi chuẩn bị vào lớp 1 hay không. Vụ đã kiến nghị thu hồi cuốn sách trên và không cho phát hành nữa.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư” giai đoạn 2009 - 2012.

YBĐT - Ngày 5/3, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư giai đoạn 2009 - 2012” và triển khai kế hoạch giai đoạn 2013 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục